Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sẽ không mở cửa biên giới cho đến khi tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em tăng từ 6% lên 50%

Đài Loan sẽ không mở cửa biên giới cho đến khi tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em tăng từ 6% lên 50%

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ 3 (27/7) cho biết, họ sẽ không dỡ bỏ các giới hạn biên giới cho đến khi tỷ lệ tiêm chủng COVID cho trẻ em dưới 5 tuổi tăng từ mức hiện tại là 6,6% lên ít nhất 50%.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 2 (25/7), phương tiện truyền thông đã hỏi người đứng đầu CECC Victor Wang (王必勝) khi nào Đài Loan sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới. Ông Wang cho biết điều này phụ thuộc vào tỷ lệ bao phủ tiêm chủng ở trẻ nhỏ, nhưng không nói rõ tỷ lệ đó phải đạt bao nhiêu.

Khi được hỏi lại vào thứ 3 (26/7), Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết CECC vẫn đang thảo luận về kế hoạch cách ly “0 + 7”, nhưng hiện chỉ có 6,6% trẻ em dưới 5 tuổi được tiêm vắc xin liều đầu tiên. Ông chỉ ra rằng chỉ 1/4 trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Đài Loan đã bị nhiễm COVID.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Ông Chuang cho biết, khi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị nhiễm COVID khi chưa được tiêm chủng thì khả năng bệnh nặng sẽ cao hơn so với nhóm đã được tiêm phòng. Ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải “Luôn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có cơ hội được tiêm chủng” để giảm nguy cơ bệnh nặng.

Về mục tiêu nâng tỷ lệ tiêm chủng của CECC, ông Chuang cho biết ít nhất 50% trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên được tiêm phòng trước khi Đài Loan bắt đầu mở cửa biên giới.

Về việc liệu Đài Loan có áp dụng kế hoạch kiểm dịch “0 + 7” vào tháng 8 hay không, ông Chuang cho biết CECC đang đi theo hướng nới lỏng kiểm soát biên giới, nhưng điều này sẽ dựa trên tình hình đại dịch. Tuy nhiên, việc nới lỏng các hạn chế biên giới sẽ không được thực hiện vào tháng 8 và chưa có ngày chính xác nào được ấn định.

Ông Chuang cho biết 5.260 trẻ em dưới 5 tuổi đã được tiêm vắc xin COVID vào thứ Hai, nâng tỷ lệ tiêm mũi 1 trong nhóm tuổi này lên 52.854. Theo công bố, 120 trẻ em dưới 13 tuổi đã bị nhiễm COVID và 25 trẻ đã tử vong vì căn bệnh này.

Vào ngày 25/5, Đài Loan bắt đầu cung cấp vắc xin Pfizer-BioNTech cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11. Việc tiêm vắc xin Moderna cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi bắt đầu vào ngày 21/7.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn