Trang chủ Tin tứcĐời sống Giáo viên người Mỹ và 3 đồng phạm người Đài Loan bị bắt vì sản xuất amphetamine

Giáo viên người Mỹ và 3 đồng phạm người Đài Loan bị bắt vì sản xuất amphetamine

bởi Tôi ở Đài Loan

Một giáo viên tiếng Anh người Mỹ cùng với 3 người Đài Loan đã bị bắt vì điều hành một nhà máy sản xuất amphetamine ở miền đông Đài Loan.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 3 (26/7), Cục Điều tra Bộ Tư pháp (MJIB) cho biết họ nhận được tin báo có một người đàn ông Đài Loan họ Lo (羅) và một người khác họ Chen (陳) đã sản xuất trái phép chất cấm ở Đài Đông. Được biết, người đàn ông họ Chen vào năm ngoái đã bị bắt tại Bình Đông vì tội sản xuất chất gây nghiện, nhưng đã được trả tự do.

Hai người đã tuyển dụng một giáo viên tiếng Anh người Mỹ họ Lin ở Đài Đông để cùng thiết lập một nhà máy sản xuất chất cấm.

Xem thêm:
Nghệ sĩ Lâm Chí Dĩnh và con trai bị tai nạn, chiếc xe Tesla bốc cháy ngùn ngụt
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Họ đã chuyển đổi một quán bar do người giáo viên làm chủ thành cơ sở sản xuất amphetamine. Mặc dù cơ sở này nằm giữa khu đô thị với nhiều ngân hàng và cửa hàng bên cạnh, nhưng anh Lo và anh Chen tin rằng họ có thể che giấu mùi hương của quá trình sản xuất ma túy, và nghĩ với tư cách là giáo viên ngoài ngữ thì việc di chuyển thường xuyên của anh Lin sẽ không bị nghi ngờ.

Các nghi phạm cũng chất một đống gạch, xi măng và các vật liệu xây dựng khác bên ngoài tòa nhà để giả vờ rằng họ đang xây sửa lại nhà.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài điều tra, đội đặc nhiệm do MJIB dẫn đầu đã phát hiện anh Lin vào thời gian rảnh rỗi thường lái xe qua lại giữa nhà máy và một nhà kho, nơi cất giữ các thiết bị sản xuất ma túy.

Anh ta cũng cũng hỗ trợ các đồng phạm vận chuyển ma túy và thiết bị sản xuất ma túy đến quán bar cũ.

Vào ngày 11/3, một đội cảnh sát đã đột kích vào quán bar cũ trên đường Zhonghua ở thành phố Đài Đông và một nhà kho chứa hàng bán thành phẩm. Khi các thành viên của đội đặc nhiệm đột kích vào quán bar, họ đã phá cửa sổ trên tầng hai và tìm thấy các thành viên của nhóm đang nằm trên ghế sofa sau một đêm bận rộn chế tạo ma túy.

Tại hiện trường, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ, bao gồm kẻ chủ mưa họ Lo, Chen, Lin và một nghi phạm khác họ Cheng (鄭). Các cảnh sát cũng thu giữ 1,159 gam amphetamine, 9,603 gam amphetamine bán thành phẩm, cùng một lượng lớn thiết bị và nguyên liệu sản xuất ma túy.

Cả 4 nghi phạm đã bị Văn phòng Công tố huyện Bình Đông truy tố vì vi phạm Đạo luật Phòng chống Ma túy và đang được giam giữ biệt lập.

American English teacher busted for mass producing amphetamines in eastern Taiwan
Quán bar nơi sản xuất ma túy (Ảnh: Investigation Bureau)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn