Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan từ chối 4.000 kg mì ăn liền từ Indonesia do chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức

Đài Loan từ chối 4.000 kg mì ăn liền từ Indonesia do chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) đã thu giữ hơn 4.000 kg mì ăn liền từ Indonesia, Philippines và Nhật Bản, cũng như gần 1.000 kg dầu hoa trà từ Trung Quốc.

FDA hôm thứ Ba (5/7) đã trình bày danh sách vi phạm quy định nhập khẩu thực phẩm mới nhất. Tổng cộng có 19 lô hàng bị từ chối do chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức, trong đó có tổng cộng 4.431,96 kg từ 7 lô hàng mì ăn liền.

Lô hàng lớn nhất bị từ chối là 4.047,4 kg mì Mie Sedaap từ Indonesia, bị phát hiện có hàm lượng ethylene oxide vượt mức và được nhập khẩu bởi Tập đoàn ELOM của Đài Loan. Ngoài ra còn có 5 loại mì khác không đạt chuẩn, bao gồm Mì Sedaap Korean spicy soup, Kuah Rasa Baso Spesial, Rasa Ayam Bawang Telur, Korean Spicy Chicken và Rasa Soto.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Ngoài ra, còn có 327,6 kg mì Lucky Me Curly từ Philippines, cũng được nhập khẩu bởi ELOM Group, và 56,96 kg mì ly Acecook từ Nhật Bản, được nhập khẩu bởi Zhong Xin International Development Co.

Taiwan rejects 4,000 kg of contaminated instant noodles from Indonesia
Ảnh: FDA
Taiwan rejects 4,000 kg of contaminated instant noodles from Indonesia
Ảnh: FDA

Trong số các sản phẩm bị từ chối từ Trung Quốc có 972 kg Dầu hoa trà được nhập khẩu bởi Công ty điện tử Eugene của Đài Loan. Dầu hoa trà được phát hiện có chứa quá mức chất gây ung thư Benzo [a] pyrene.

Taiwan rejects 4,000 kg of contaminated instant noodles from Indonesia
Ảnh: FDA

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn