Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đang xem xét bỏ quy định test PCR với khách nhập cảnh từ các quốc gia có nguy cơ thấp

Đài Loan đang xem xét bỏ quy định test PCR với khách nhập cảnh từ các quốc gia có nguy cơ thấp

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) cho biết Đài Loan đang xem xét dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR đối với khách nhập cảnh từ các quốc gia có nguy cơ thấp.

Hiện tại, tất cả khách nhập cảnh Đài Loan đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi bay.

Ông Chen cho biết Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đang xem xét miễn hoàn toàn yêu cầu xét nghiệm COVID đối với những khách đến từ các quốc gia có nguy cơ thấp.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau đó vào thứ 3, người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) nói rằng những thay đổi đối với các yêu cầu xét nghiệm vẫn đang được thảo luận và hiện chưa có mốc thời gian cụ thể về việc điều chỉnh quy định.

Đài Loan từng định nghĩa các quốc gia có nguy cơ thấp là những quốc gia báo cáo ít hơn 10 trường hợp mỗi ngày trong vòng 14 ngày hoặc ít hơn 1 trường hợp trên một triệu người mỗi ngày trong vòng 14 ngày.

CECC vẫn đang xem xét liệu có nên tiếp tục sử dụng định nghĩa này hay không.

Đối với việc hủy bỏ yêu cầu cách ly thì vẫn phải theo dõi thêm tình hình dịch bệnh vì Đài Loan vẫn báo cáo khoảng 30.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn