Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan vẫn chưa nhận được lời mời tham dự Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) vì sức ép từ Trung Quốc

Đài Loan vẫn chưa nhận được lời mời tham dự Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) vì sức ép từ Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan vẫn chưa nhận được lời mời tham dự Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) lần thứ 74 vào ngày 24 tháng 5 tại Geneva, Thụy Sĩ do sức ép từ Trung Quốc, quốc gia này đã bị loại từ năm 2017 sau 8 năm làm quan sát viên. Đài Loan tiếp tục khởi động các chiến dịch để giành lại vị thế quan sát viên của mình trong WHO và WHA.

Ông Joseph Wu, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan cho biết “Bất chấp tất cả những nỗ lực mạnh mẽ của chúng tôi và sự ủng hộ quốc tế chưa từng có, Đài Loan vẫn chưa nhận được lời mời tham gia”.

Xem thêm:
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung đã trình bày những thành công của Đài Loan trong trận chiến chống lại COVID-19 và kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để Đài Loan tham gia trong một bài báo gần đây trên The Diplomat.

Bài báo có tên “Cho dù chiến đấu với COVID-19 hay những đại dịch khác, Đài Loan đều có thể giúp đỡ”, xuất bản hôm thứ Năm (4/5). Bài báo nêu ra những biện pháp chồng dịch Covid thành công vang dội của Đài Loan và nhấn mạnh rằng quốc gia này không thể vẫn nằm ngoài mạng lưới y tế toàn cầu.

Người đứng đầu CECC cho biết các biện pháp kiểm soát sức khỏe cộng đồng sớm và hiệu quả đã giảm thiểu tác động lên kinh tế trong bối cảnh đại dịch ở Đài Loan, khi năm 2020 ​​mức tăng trưởng GDP của Đài Loan là 3,11%, trong khi nền kinh tế toàn cầu đang bị suy thoái.

Ông Chen cũng cho biết mặc dù rất gần với Trung Quốc, Đài Loan hiện chỉ có 1.145 trường hợp nhiễm và 12 trường hợp tử vong, người dân trong nước vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường.

Người đứng đầu CECC cũng ca ngợi hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia, thử nghiệm nghiêm ngặt, phương pháp tiếp cận minh bạch và sự hợp tác giữa khu vực công và tư đều giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Chen kêu gọi WHO và các cơ quan liên quan ghi nhận đóng góp của Đài Loan cho thế giới và ủng hộ việc quốc gia này tham gia các cuộc họp của WHO và các sự kiện liên quan. Ông đã trích dẫn một trong những mục tiêu phát triển bền vững của LHQ là “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn