Trang chủ Tin tứcKinh tế Ba ngành công nghiệp ở Đài Loan phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài trước năm 2023

Ba ngành công nghiệp ở Đài Loan phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài trước năm 2023

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Hội đồng Phát triển Quốc gia (NDC), lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), năng lượng gió ngoài khơi và vi mạch tích hợp (IC) của Đài Loan sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài lớn trong vòng 3 năm tới.

Trong một báo cáo về nhu cầu nhân tài dự kiến ​​đến năm 2023, NDC cho biết AI, năng lượng gió ngoài khơi và thiết kế vi mạch dự kiến ​​sẽ gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân tài tồi tệ nhất trong số 21 ngành công nghiệp chính của đất nước.

Xem thêm:
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Dự luật mới rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan xuống còn 3 năm
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Các lĩnh vực khác bao gồm truyền thông, dịch vụ thiết kế, lưu trú, du lịch, ngân hàng, an ninh mạng, dịch vụ dữ liệu, máy móc thông minh, năng lượng mặt trời, vật liệu bán dẫn, sản xuất thực phẩm, chứng khoán, hàng không vũ trụ, đóng tàu, sản xuất tàu hải quân, ủy thác đầu tư và bảo hiểm.

Thứ trưởng NDC Shih Keh-her cho biết ngành công nghiệp AI sẽ thiếu hụt khoảng 13,9% nhân lực trong ba năm tới. Trong khi đó, sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực phát triển năng lượng gió ngoài khơi và thiết kế vi mạch sẽ lần lượt là 13,7 và 11,7%.

Xét về tổng số nhân tài cần thiết mỗi năm, lĩnh vực bảo hiểm có nhu cầu tuyển dụng cao nhất với 14.000 người, tiếp theo là máy móc thông minh (9.000), nhà nghỉ (7.000) và thiết kế vi mạch (4.600).

Theo báo cáo, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân tài trong các ngành công nghiệp địa phương là do “không đủ số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học.” “Kỹ năng không phù hợp” và “tỷ lệ thay đổi nhân viên cao”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn