Trang chủ Tin tứcThời tiết Hai đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Đài Loan trong tuần này

Hai đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Đài Loan trong tuần này

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Thời tiết Trung ương (CWA) dự báo sẽ có hai đợt lạnh ảnh hưởng đến thời tiết Đài Loan trong tuần này.

Đợt lạnh đầu tiên sẽ đến Đài Loan vào thứ 2 (26/2) và được dự đoán sẽ đạt đỉnh điểm vào thứ 3 (27/2). Đợt lạnh này có thể khiến nhiệt độ của các khu vực từ Tân Trúc trở lên phía bắc xuống dưới 10 độ C vào sáng sớm thứ 3.

Vào lúc 10:26 sáng nay, CWA đã đưa ra khuyến cáo màu cam, thể hiện nhiệt độ sẽ ở mức 10 C tại Tân Bắc, Cơ Long và Liên Giang. Cảnh báo màu vàng về mức nhiệt độ có thể xuống thấp nhất 10 độ C cũng được ban hàng cho Đài Bắc, Đào Viên, Thành phố Tân Trúc, Huyện Tân Trúc, Miêu Lật, Kim Môn.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2024 ở Đài Loan

Nhà dự báo CWA Chen Pei-an (陳姵安) cho biết, nhiệt độ ở phía bắc dự kiến sẽ dao động ở mức thấp từ 10 đến 13 độ C vào sáng thứ 3.

Miền nam thì nhiệt độ thấp nhất sẽ xuống từ 16 đến 18 độ C.

Có thể có mưa nhẹ ở phía bắc, phía đông và bán đảo Hằng Xuân. Dự kiến cũng sẽ có mưa rải rác ở các khu vực miền núi ở miền trung và miền nam Đài Loan, trong khi các khu vực khác sẽ có mây và bầu trời quang đãng.

Nhiệt độ ban ngày vào thứ 4và thứ 5 (28-29/2) sẽ tăng trên toàn khu vực, nhưng buổi sáng vẫn tương đối mát mẻ. Nhiệt độ thấp nhất ở miền bắc dự kiến từ 15 đến 17 độ C, miền trung và miền nam thì từ 14 đến 16 độ C.

Dự kiến sẽ có mưa nhẹ ở bờ biển phía bắc, phía đông và bán đảo Hằng Xuân.

Ngoài ra, sẽ có một đợt lạnh khác đến vào thứ 6 (1/3), và nhiệt độ phía bắc sẽ xuống thấp nhất khoảng 12 độ C, nhưng các khu vực vùng núi và khu vực ven biển có thể xuống dưới 10 độ C. Ông Chen cho biết, có thể sẽ có tuyết rơi trên các ngọn núi ở độ cao trên 3.000 đến 3.500 m ở miền trung và miền bắc Đài Loan. Ngoài ra, cũng có thể sẽ có mưa trên khắp đất nước vào thứ 6.

Ngày thứ 7 (2/3), vùng núi phía Đông và phía Tây dự kiến sẽ có mưa nhỏ. Phần còn lại của đất nước dự kiến sẽ có bầu trời nhiều mây và trong xanh. Không khí lạnh sẽ suy yếu vào chủ nhật (3/3), khi đó thời tiết trên cả nước sẽ ổn định.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn