Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Có bốn trường hợp báo cáo phản ứng có hại của thuốc và 50% cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêm vắc xin

Có bốn trường hợp báo cáo phản ứng có hại của thuốc và 50% cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêm vắc xin

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Tư (24/3) đã thông báo rằng trong số hơn 3.000 nhân viên y tế đã được tiêm vắc xin AstraZeneca cho đến nay, đã có bốn báo cáo về phản ứng có hại của thuốc ở mức không nghiêm trọng cùng với một số tác dụng phụ khác.

Xem thêm:
Danh sách các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Còn sáu giải độc đắc 10 triệu Đài tệ của vé số hóa đơn tháng 11-12 chưa có người nhận

Bắt đầu từ thứ Hai (22 tháng 3), việc tiêm vắc-xin Oxford-AstraZeneca COVID-19 đã được triển khai tại 72 bệnh viện trên khắp Đài Loan.

Theo CECC, tổng cộng 1.580 liều đã được tiêm cho đội ngũ y bác sỹ trong ngày đầu tiên. Vào thứ Ba, thêm 1.638 nhân viên y tế được tiêm, nâng tổng số 3.218 người trong hai ngày đầu tiên của chương trình tiêm chủng.

Trong số những người tiêm thuốc, bốn người đã báo cáo các phản ứng có hại không nghiêm trọng. Chưa có bất kỳ báo cáo nào về phản ứng có hại nghiêm trọng phải nhập viện.

Ngoài ra, CECC đã ra mắt hệ thống “V-Watch” cho phép người tiêm vắc xin báo cáo tình trạng sức khỏe của họ hàng ngày sau khi được tiêm chủng. Cho đến nay, 1.667 người đã đăng ký trên hệ thống, và 742 người đã báo cáo các phản ứng phụ liên quan đến tiêm chủng.

Tác dụng phụ được báo cáo phổ biến nhất bao gồm: đau tại chỗ tiêm 63%, đau cơ 55%, mệt mỏi 52,6%, nhức đầu 43% và ớn lạnh 41,8%. Bộ trưởng Y tế cho biết sau khi tiêm, ông bị đau lưng và sốt nhẹ vào tối hôm đó. Tuy nhiên, đến hôm thứ Tư, ông không còn thấy bất kì tác dụng phụ nào.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn