Trang chủ Tin tứcĐời sống Dữ liệu trên máy quay cho thấy lái tàu chỉ có gần 7 giây để phản ứng trước khi va chạm

Dữ liệu trên máy quay cho thấy lái tàu chỉ có gần 7 giây để phản ứng trước khi va chạm

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào thứ Ba (6 tháng 4), Ban An toàn Giao thông Vận tải Đài Loan (TTSB) đã cung cấp kết quả điều tra sơ bộ về vụ tai nạn dựa trên dữ liệu thu được từ máy quay cho thấy người điều khiển tàu chỉ có vỏn vẹn gần 7 giây để cố gắng dừng đoàn tàu.

Xem thêm:
Hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan có thể dẫn tới việc mở rộng cúp nước ở phía Nam
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Theo Chủ tịch TTSB, tàu tốc hành Taroko số 408 xuất phát từ Hầm Heren lúc 9h28: 38.5 và hệ thống phanh khẩn cấp được khởi động sau đó hơn 5 giây và tàu đâm vào xe cẩu vài giây sau đó lúc 9h28 : 45,5.

Một giây sau đó, động cơ tiếp tục lao vào đường hầm Qingshui, lúc này máy quay đã bị phá hủy và cảnh quay đột ngột kết thúc. Ông Young cho biết anh nghĩ rằng chiếc xe công trình đã rơi xuống đường ray khoảng một phút trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Young ước tính rằng chiếc xe tải đã không lọt vào tầm nhìn của lái tàu cho đến khi đoàn tàu cách đó khoảng 200 m và anh ấy chỉ có khoảng 6,9 giây để phản ứng trước khi xảy ra va chạm.

Ông Young cho biết đoàn tàu lúc đó có trọng tải 358 tấn trong khi chiếc xe công trình nặng 7,5 tấn, nên nếu sự cố xảy ra ở khu vực trống trải, đoàn tàu có thể dễ dàng hất tung chướng ngại vật sang một bên.

Tuy nhiên, do gần với đường hầm, không đủ chỗ để dừng đoàn tàu, dẫn đến việc hai xe đâm vào nhau và đoàn tàu bị trật bánh.

Dữ liệu của máy ghi sự kiện cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp đã được áp dụng 3 giây trước khi đoàn tàu va chạm với xe tải. Tuy nhiên, Young nhấn mạnh rằng có một số khác biệt giữa dữ liệu và cảnh quay video và người lái có thể đã đạp phanh sớm hơn.

Ngay trước khi va chạm, đoàn tàu đang chạy với tốc độ 126 km / h, khi va chạm với xe công trình, đoàn tàu chỉ chậm lại một chút còn 121 km / h.

Video shows Taiwan train driver had only 7 seconds to stop
Hình ảnh lúc hai phương tiện va chạm (Ảnh TTSB)



Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn