Trang chủ Tin tứcĐời sống Hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan có thể dẫn tới việc mở rộng cúp nước ở phía Nam

Hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan có thể dẫn tới việc mở rộng cúp nước ở phía Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Các khu vực của Đài Trung, Miêu Lật, Tân Trúc và Chương Hóa đã bắt đầu việc điều tiết cúp nước từ hôm qua, nên một số nơi sẽ không có nước sinh hoạt 2 ngày/tuần do tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng ở miền Trung và miền Nam của đất nước.

Xem thêm:
Lịch cúp nước 2 ngày/tuần từ ngày 6/4
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Theo CNA, việc điều tiết này sẽ tiết kiệm được 250.000 tấn nước mỗi ngày và có hoảng 1.064.000 người sẽ bị cắt nước luân phiên hai ngày một tuần.

WRA cũng cho biết họ đã bắt đầu khoan 10 giếng ở Miêu Lật để có thể cung cấp 10.000 tấn nước mỗi ngày, 30 giếng ở Đài Trung cũng đang tiến hành khoan, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào cuối tháng 4.

Nếu hạn hán tiếp tục Gia Nghĩa, Đài Nam và Cao Hùng cũng có thể sẽ bị cúp nước vì các hồ chứa trên khắp miền trung và miền nam Đài Loan đang ở mức thấp cảnh báo.

Hồ chứa Baoshan 2, cung cấp cho Tân Trúc, hiện chỉ có công suất 9,5%, trong khi ở miền trung Đài Loan, Hồ Techi có dung tích 5,5% và Hồ Liyutan có dung tích 10,1%. Ở miền nam Đài Loan, Hồ Zengwen ở mức 11,5 %, và Hồ chứa Agongdian ở mức 28,6% công suất.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn