Trang chủ Tin tứcĐời sống Giá điện trong những tháng mùa hè ở Đài Loan sẽ tăng cao nhất lên đến 27%

Giá điện trong những tháng mùa hè ở Đài Loan sẽ tăng cao nhất lên đến 27%

bởi Tôi ở Đài Loan

Công ty Điện lực Đài Loan (Taipower) cho biết bảng giá điện mùa hè sẽ bắt đầu từ thứ 4 (1/6) cho đến ngày 30/9, với mức tăng cao nhất lên đến 27%.

Công ty Điện lực Đài Loan (Taipower) cho biết hoá đơn tiền điện những tháng hè sẽ tăng cao vì “tiêu thụ điện” và “giá điện” đều tăng cùng một lúc. Tuy nhiên, mức tăng chính là do mức tiêu thụ điện năng tăng đáng kể trong những tháng mùa hè.

Ví dụ, vào năm 2021, mức tiêu thụ điện trung bình của mỗi hộ gia đình là 352 kWh/tháng. Trong những tháng không phải mùa hè, họ sẽ dùng khoảng 312 kWh, nhưng con số này đã tăng lên 433 kWh (tăng 40%) trong mùa hè.

Xem thêm:
Người lao động nhập cư đến Đài Loan hiện đã được bỏ 7 ngày tự theo dõi sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Do đó, hóa đơn tiền điện trung bình hàng tháng đã tăng 459 Đài tệ, trong đó 335 Đài tệ hay 73% đến từ việc tăng nhu cầu tiêu dùng, và chỉ có 124 Đài tệ là do giá điện mùa hè cao hơn.

Taipower giải thích thêm rằng, giá điện mùa hè cho các hộ gia đình sẽ được chia thành 6 cấp dựa trên mức tiêu thụ điện. Ở mức đầu tiên, nếu một hộ gia đình sử dụng từ 120 kWh trở xuống thì mức giá điện của họ quanh năm là như nhau. Tuy nhiên, nếu họ sử dụng nhiều hơn thì mức giá sẽ tăng từ 13% đến 27%.

Theo thống kê của Taipower, có 3,68 triệu hộ gia đình tiêu thụ dưới 120 kWh mỗi tháng và do đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá. 4,97 triệu hộ gia đình khác tiêu thụ khoảng 121 đến 330 kWh điện mỗi tháng (tiêu thụ điện mức 2).

Đối với mức thứ 2, giá điện chỉ tăng 0,28/tệ mỗi kWh. Việc tăng giá chủ yếu ảnh hưởng đến những người dùng tiêu thụ trên 1.000 kWh mỗi tháng, chiếm khoảng 2,8% tổng số người dùng.

Khi thời tiết ngày càng nắng nóng, lượng điện tiêu thụ tất yếu sẽ tăng cao.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn