Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo 2 trường hợp trong nước đầu tiên nhiễm biến chủng phụ BA.5 của Omicron

Đài Loan báo cáo 2 trường hợp trong nước đầu tiên nhiễm biến chủng phụ BA.5 của Omicron

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ 4 (6/7) đã thông báo về hai trường hợp địa phương đầu tiên nhiễm biến chủng phụ BA.5 của Omicron, cũng cụm lây nhiễm đầu tiên liên quan đến biến thể này.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 4, Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, đã công bố hai trường hợp nhập cảnh mới bị nhiễm biến thể phụ BA.5, là một nam (Ca A) và một nữ (Ca B), cả hai đều là trẻ em dưới 10 tuổi. A và B là thành viên trong gia đình sống chung với trường hợp đầu hệ (index case) trong cụm được công bố vào ngày 4/7.

Cả 3 người bay từ Mỹ đến Đài Loan vào ngày 19/6 và được cách ly tại cùng một khách sạn phòng chống dịch. Trường hợp đầu tiên có các triệu chứng như ho, sốt và đau tai khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Trường hợp đầu hệ có kết quả xét nghiệm dương tính khi được kiểm tra tại sân bay. Vì trường hợp A và B bị sốt vào ngày 23/6 nên họ đã được xét nghiệm vi rút và được chẩn đoán nhiễm COVID.

Cả ba đã được chuyển ra khỏi khách sạn vào ngày 26/6 và tiếp tục được cách ly tại nhà. Hiện tại, thời hạn cách ly của họ đã kết thúc.

Ông Lo giải thích rằng hai trường hợp địa phương mới bị nhiễm BA.5 là một nam giới ở độ tuổi 30 (Trường hợp C) và một phụ nữ ở độ tuổi 50 (Trường hợp D). Hai người họ là một phần của cụm lây nhiễm từ gia đình 3 người kia.

Trước đó vào ngày 19/6, Ca nhiễm C và D đã đưa 3 người kia từ sân bay đến một khách sạn phòng chống dịch. Vào ngày 24/6, người C bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt và đau họng.

Sau khi trường hợp C xét nghiệm nhanh dương tính, trường hợp D đã được chuyển đến một địa điểm khác để được cách ly tại nhà.

Vào ngày 29 tháng 6, một trường hợp đầu hệ được phát hiện đã bị nhiễm BA.5, khiến bộ y tế phải lập tức tiến hành điều tra dịch tễ học đối với những người tiếp xúc trực tiếp. Trường hợp D cũng được xác nhận là đã bị nhiễm BA.5 vào ngày 30/6, và giải trình tự gen cho thấy rằng các trường hợp A-B-C-D đều đã bị nhiễm loại biến thể phụ này.

Hiện tại, thời gian cách ly đối với Trường hợp C đã hết, trong khi Trường hợp D sẽ vẫn bị cách ly cho đến ngày 7/7. Một người bạn của Trường hợp C có tiếp xúc gần và đã có xét nghiệm âm tính, người này hiện đang tự theo dõi sức khỏe.

Trong một thông cáo báo chí được phát hành vào ngày hôm đó, CECC cho biết dựa trên nghiên cứu hiện tại, xác suất bệnh nghiêm trọng do các biến phụ BA.4 và BA.5 của Omicron gây ra không cao hơn đáng kể, nhưng chúng dễ lây lan hơn. CECC tuyên bố rằng việc tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID trong nước có thể làm giảm nguy cơ lây truyền BA.4 và BA.5.

Trung tâm kêu gọi người dân hoàn thành việc tiêm chủng COVID càng sớm càng tốt; thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như vệ sinh tay, đeo khẩu trang; giảm việc đi lại, hoạt động hoặc tụ tập không cần thiết; tránh những nơi đông người hoặc những khu vực có nhiều nguy cơ lây truyền vi rút; và tích cực tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn