Trang chủ Tin tứcĐời sống Mức lương trung bình năm ở Đài Loan đạt mức 641.000 Đài tệ dù ảnh hưởng của đại dịch

Mức lương trung bình năm ở Đài Loan đạt mức 641.000 Đài tệ dù ảnh hưởng của đại dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cuộc khảo sát của trang 104, website tìm việc hàng đầu của Đài Loan cho kết quả mức lương trung bình năm đã tăng lên mức 641.000 Đài tệ (khoảng 500 triệu đồng) trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp.

Xem thêm:
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Trong buổi phát trực tiếp hôm thứ Ba (10-11), 104 Job Bank đã trình bày kết quả cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình năm ở Đài Loan năm 2020 đạt 641.000 Đài tệ, tăng 5.000 Đài tệ so với năm ngoái. Người làm việc tại các công xưởng và kỹ sư có mức lương cao hơn nhân viên văn phòng.

Tuy nhiên, mức tăng lương chỉ đạt 0,7% so với năm trước, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp tăng trưởng tiền lương tương đối “chậm”, theo báo cáo. Tiền lương trong lĩnh vực xây dựng cao hơn mức trung bình trong đó các giám sát xây dựng đứng đầu danh sách trong ngành với 1,072 triệu Đài tệ mỗi năm.

Ở vị trí thứ hai là Kỹ sư ứng dụng hiện trường (FAE) với 793.000 Đài tệ, tiếp theo là giám sát/giám đốc công trường với 718.000 Đài tệ, kỹ sư xây dựng với 658.000 Đài tệ, kỹ sư hỗ trợ kinh doanh với 656.000 Đài tệ và kỹ sư thủy điện với 650.000 Đài tệ.

Ngoài ra, tỷ lệ điều chỉnh tiền lương chung của năm nay là 2,9%, đây là lần đầu tiên mức tăng giảm xuống dưới 3% trong vòng 5 năm qua. Tỷ lệ điều chỉnh tiền lương cho tất cả bốn ngành công nghiệp chính ở Đài Loan, bao gồm các ngành sử dụng tri thức cao, sản xuất điện tử, dịch vụ tổng hợp và sản xuất truyền thống, đều có mức tăng lương thấp hơn trong năm nay.

các ngành sử dụng tri thức cao có tỷ lệ điều chỉnh cao với mức điều chỉnh 3,2%, kế đến là sản xuất điện tử và dịch vụ tổng hợp với 2,8% và sản xuất truyền thống là 2,7%. Đại diện 104 cho biết hiện nay, việc điều chỉnh lương hay các khoản thưởng dựa trên hiệu suất vẫn là phổ biến nhất trong các công ty và thường được thực hiện vào khoảng Tết Nguyên đán hoặc giữa năm.

Trong khi đại dịch coronavirus không có dấu hiệu suy giảm trên toàn cầu, vị đại diện 104 cho hay, hầu hết các công ty đã áp dụng “chính sách thận trọng” trong việc điều chỉnh lương thưởng. Đồng thời mức tăng lương chung của năm nay thấp hơn các năm trước.

Mặc dù mức lương bình quân năm nay chỉ tăng nhẹ nhưng đó cũng là một nỗ lực đáng kể vì nhiều quốc gia phải chịu tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục. Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 bởi Viện Brookings, Đài Loan là quốc gia duy nhất trong số 30 quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP dương kể từ đầu năm 2020, với bảy trường hợp tử vong do nCoV.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn