Trang chủ Tin tứcĐời sống Giáo sư NCCU dùng Vịnh Xuân quyền tấn công sinh viên

Giáo sư NCCU dùng Vịnh Xuân quyền tấn công sinh viên

bởi Tôi ở Đài Loan

(Taiwan News) Sự việc xảy ra tại trường Đại học Chính trị Đài Loan (NCCU 國立政治大學). Một giảng viên trong giờ học môn Luật bảo hiểm đã dùng Vịnh Xuân quyền để đáp trả sinh viên của mình.

Một giáo sư của Đại học Quốc lập Chính Trị (NCCU), họ Trương, đã bị đình chỉ sau khi bị cáo buộc tấn công một sinh viên của mình sau một cuộc tranh luận về Vịnh Xuân quyền.

Theo UDN, sự việc xảy ra vào thứ Sáu (27 tháng 3) lớp Luật bảo hiểm tại NCCU thầy Trương đứng lớp. Các sinh viên có mặt cho biết, một nam sinh đã đưa ra một số tranh luận, nhận xét về Vịnh Xuân quyền. Đây là môn võ yêu thích của giáo sư Trương. Không hài lòng với những bình luận này, ông giáo đã quyết định thách đấu với sinh viên của mình.

Các sinh viên tại lớp cho biết, nam sinh viên đã nói, “Vịnh Xuân chỉ có tác dụng với nông dân”. Điều này không làm thầy giáo trong lớp thấy mắc cười. Ông yêu cầu sinh viên thực hiện trung ra trước một cú đấm. Khi sinh viên này làm thật thì, ông Trương đã ra đòn trả và liên tục sử dụng Vịnh Xuân quyền để đánh vào quanh đầu và bụng của sinh viên.

Các nhân chứng cho biết giáo sư tiếp tục nả đòn nạn nhân và phớt lờ lời xin lỗi của sinh viên cho đến khi các sinh viên khác phá can ngăn. Một số sinh viên thì có thái độ khác, đã cổ vũ giáo sư “cố lên, cố lên”.

Tại một cuộc họp báo với truyền thông vào thứ Tư (ngày 1 tháng 4), Bộ Giáo dục (MOE) cho biết giáo sư Trương đã bị đình chỉ vì hành vi không phù hợp của mình và vụ việc đang được điều tra. Sinh viên bị đánh đã được chuyển đến trung tâm tư vấn của trường để xem xét đánh giá, theo Liberty Times.

Vịnh Xuân quyền là một môn phái võ thuật truyền thống của miền Nam Trung Quốc đòi hỏi phải di chuyển cánh tay nhanh và đôi chân mạnh mẽ để đánh bại đối thủ. Các học viên đáng chú ý của Vịnh Xuân bao gồm các bậc thầy kung fu như Diệp Vấn hay Lý Tiểu Long.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn