Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan tiến hành điều tra chuyên sâu về 16 xác chết được tìm thấy trên biển vào tháng 3

Đài Loan tiến hành điều tra chuyên sâu về 16 xác chết được tìm thấy trên biển vào tháng 3

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Tsai Ching-hsiang (蔡清祥) cho biết hôm thứ 4 (29/3), Đài Loan đã mở cuộc điều tra về 16 thi thể được tìm thấy ở vùng biển xung quanh Đài Loan vào tháng 3. Ông cho biết chính phủ cũng sẽ cần đến sự giúp đỡ của quốc tế nếu những xác chết này thật sự có liên quan đến nạn buôn người.

Văn phòng công tố viên tối cao của Đài Loan đang giám sát và điều phối cuộc điều tra, sau khi Cơ quan Cảnh sát biển (CGA) tìm thấy 16 thi thể ở ngoài khơi bờ biển phía tây Đài Loan từ Cơ Long đến Cao Hùng, và ngoài khơi Đài Đông trong tháng này.

CGA cho biết họ nghi ngờ các thi thể là do một đường dây buôn người ném xuống biển. Có thể nó bắt đầu khi người ta phát hiện một xác chết trôi nổi ở vùng biển gần cảng Cao Hùng vào tháng 2.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2023
Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông 2023 sẽ diễn ra trong suốt 60 ngày liền

Các nhà điều tra sau đó đã xác định thi thể là một người phụ nữ Việt Nam 31 tuổi họ Trần. Được biết, cô ấy đã kết hôn với một lao động nhập cư tại Đài Loan, nhưng sau đó bị trục xuất về nước vì ở lại quá hạn hợp đồng lao động, và làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan.

Theo CGA, họ nghi cô Trần được một đường dây buôn người đưa đi vượt biên qua Đài Loan, và các nhà điều tra hiện đang xác định xem trường hợp của cô có liên quan đến bất kỳ thi thể nào trong số 16 thi thể trôi nổi khác được tìm thấy vào tháng 3 hay không. Hoặc đây có phải là một đường dây buôn người khác hay không.

Trong số 16 thi thể được tìm thấy vào tháng 3, dựa trên giấy tờ tình thân, cảnh sát xác định hai người trong số họ là hai người đàn ông quốc tịch Việt Nam, còn có 5 người được gia đình xác định là người Đài Loan, và danh tính của 9 người còn lại vẫn chưa rõ.

CGA cho biết họ đang hợp tác với các cơ quan chính phủ nước khác để tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn