Trang chủ Tin tứcĐời sống Một cậu bé 5 tuổi ở Đài Loan được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em

Một cậu bé 5 tuổi ở Đài Loan được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cậu bé 5 tuổi bị sốt 40 độ C trong hơn một tuần đã được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C) sau khi nhập viện.

MIS-C là một phản ứng hiếm gặp nhưng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ em, điển hình là những trẻ ở nhóm 6-12 tuổi, xuất hiện từ 2-6 tuần sau khi bị nhiễm COVID-19. Tình trạng viêm có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể như phổi, thận, não, da, mắt hoặc các cơ quan tiêu hóa.

Theo Lo Yi-chun (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, cậu bé 5 tuổi không có bệnh nền, và được xét nghiệm dương tính vào ngày 30/4. Cậu bé bị sốt, đau bụng và nôn do nhưng đã nhanh chóng khỏi bệnh. Đến ngày 26/5 thì cậu bé phát sốt trở lại.

Xem thêm:
Video ghi lại cảnh tài xế xe Tesla đã bắn súng BB vào một cặp vợ đôi vì họ đã không để anh ta chen hàng
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Chi phí của hoạt động là 1.600 Đài tệ cho mỗi trẻ và ba mẹ được tham gia chuyến đi miễn phí.

Ông Lo cho biết thêm rằng cậu bé vẫn bị sốt trên 40 độ ngay cả khi đã được bố mẹ đưa đi khám và uống thuốc theo chỉ định.

Cậu bé được chẩn đoán mắc MIS-C sau khi được đưa đến bệnh viện vào ngày 2 t/6. Cậu bé đã hồi phục tốt sau khi được điều trị và xuất viện 5 ngày sau đó.

Ông Lo nói rằng phụ huynh của những trẻ đã bị nhiễm COVID-19 nên để ý các triệu chứng liên quan đến MIS-C trong những tuần sau khi con họ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Những triệu chứng bao gồm sốt dai dẳng, đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, phát ban, mắt đỏ ngầu và đau đầu.

Ông cũng kêu gọi các bậc cha mẹ sắp xếp cho con đi tiêm vắc xin COVID-19 càng sớm càng tốt vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vắc xin này có hiệu quả hơn 90% trong việc bảo vệ trẻ chống lại MIS-C.

Cho đến nay, số trẻ mắc bệnh nặng do COVID-19 lên 43 trẻ, trong đó 17 trẻ đã qua đời.

Cũng trong ngày thứ 5, ông Lo nói rằng một cậu bé 17 tuổi bị rối loạn thần kinh đã qua đời do COVID-19.

Cậu bị ho, khó thở và bất tỉnh vào ngày 30.5 và được đưa đến phòng cấp cứu tại bệnh viện, nơi cậu có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Các bác sĩ phát hiện cậu bị huyết áp thấp, lượng oxy trong máu thấp và bị viêm phổi. Sau đó, cậu được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) nhưng đã qua đời do sốc nhiễm trùng và suy đa tạng vào ngày 1/6.

4 thanh thiếu niên từ 13-18 tuổi đã phát bệnh nặng do COVID-19 ở Đài Loan, trong đó 2 người đã tử vong.

Trong số 2.593.010 ca nội địa được báo cáo ở Đài Loan năm nay, 3.188 ca được phân loại là nhiễm trùng nặng và 5.451 ca nhiễm trung bình, lần lượt chiếm 0,12% và 0,21% tổng số ca,.

Đến nay, Đài Loan đã ghi nhận 2.693.787 trường hợp mắc COVID-19 và 3.584 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn