Trang chủ Tin tứcĐời sống Một chú chó “trở thành” “quản lý hoa viên” của một bảo tàng tại Đài Nam

Một chú chó “trở thành” “quản lý hoa viên” của một bảo tàng tại Đài Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

“Tân Giám đốc” sẽ phụ trách trách “công tác an ninh” của hoa viên, và các nhiệm vụ khác được giao. Đây là quyết định cảu Bảo tàng hoa viên Thượng Sơn tại Đài Nam. Chú chó này trước đi là chó hoang, hay đi lang thang.

Giám đốc Sở Văn hóa Đài Nam, ông Diệp Trạch Sơn cho biết bảo tàng và khuôn viên trong bảo tàng cấm thú nuôi lảng vảng. Tuy nhiên, chó hoang vẫn thường xuyên lẻn qua hàng rào đi long nhong trong khu vực bảo tàng và nhiều lần bị đuổi ra. Nhưng có một chú chó vàng lai vẫn thường xuyên quay lại.

Mặc dù, “Quản lý hoa viên” có nhận một vài phàn nàn của khách tham quan về nhiệm vụ của mình nhưng nhìn chung thì “sếp” vẫn nhận được nhiều lời khen của khách hàng. Quyết định giữ chú cho lại làm “công tác an ninh” dựa trên một cuộc khảo sát trên Facebook, chức danh của chú chó cũng do cộng đồng mạng lựa chọn.

Thị trưởng Đài Nam Hoàng Vĩ Triết (黃偉哲) đã tặng một áo choàng có thêu dòng chữ “quản lý hoa viên” trong buổi “lễ nhậm chức” của chú chó hôm Chủ Nhật. Thị trưởng cũng hy vọng “chú em” sẽ trông coi tốt bảo tàng và hoa viên. Vì là một thành viên của chính quyền thành phố, nên chú chó này cũng sẽ được đánh giá hiệu quả làm việc hàng năm để có được các “phúc lợi” tốt hơn.

Ở Đài Loan việc bao hành, đánh đập, ăn thịt thú nuôi như chó, mèo là không được phép. Tùy theo hành vi phạm tội mà có thể bị phạt lên đến 200.000 Đài tệ và chịu án phạt đến 2 năm tù giam.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn