Trang chủ Tin tứcĐời sống Người đi bộ đường dài được giải cứu khỏi khe núi sau 10 ngày

Người đi bộ đường dài được giải cứu khỏi khe núi sau 10 ngày

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đàn ông 54 tuổi họ Chuang (莊) đã rơi xuống khe núi sâu khi đi bộ trên Đường mòn Fenghuangshan ở miền trung Đài Loan, khiến ông bị mắc kẹt ở đó trong 10 ngày rồi mới được giải cứu.

Sở cứu hỏa Nam Đầu cho biết, người đàn ông bắt đầu đi bộ một mình vào ngày 12/4, sau đó không may bị rơi xuống khe núi cao 10 m. Vì bị thương ở chân nên anh ấy không thể đi lại, và cũng không có điện thoại di động bên mình để liên lạc với bạn bè hoặc gia đình.

Anh Chuang trước kia từng là một thợ sửa ống nước, vì vậy anh đã cố gắng tìm địa điểm nơi người dân đặt ống nước PVC ở dưới suối để dẫn nước ngọt về làng. May mắn là anh có mang theo một con dao, nên anh đã cắt các đường ống và nhét lá vào, làm gián đoạn nguồn cung cấp nước cho ngôi làng ở hạ lưu.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Kế hoạch của anh ấy diễn ra như mong đợi, vì không có nước nên người dân trong làng đã cử một nhóm người lên núi để kiểm tra. Sau khi lần theo đường ống, họ đã tìm thấy người anh Chuang và thông báo cho cơ quan chức năng.

Tổng cộng 21 lính cứu hỏa, cảnh sát và tình nguyện viên đã được điều động đến để giải cứu anh Chuang vào lúc 6 giờ chiều chủ nhật (21/4). Mặc dù bàn chân phải và hông trái bị thương, nhưng anh Chuang vẫn còn tỉnh táo và các dấu hiệu sinh tồn đều ổn định.

Anh ta được đưa ra khỏi khe núi bằng cáng và đưa đến bệnh viện. Sở cứu hỏa Nam Đầu đã nhắc nhở người dân về sự nguy hiểm của việc đi bộ đường dài trên núi, và khuyên họ nên đi theo nhóm.

Họ cũng cảnh báo những người đi bộ đường dài mang theo các thiết bị sinh tồn như đèn pha, quần áo ấm, áo mưa, thiết bị liên lạc, thực phẩm và nước uống. Nếu gặp vấn đề, hãy gọi số 119 hoặc 112.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn