Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhiều người ở Đài Bắc đang dời đi nơi khác

Nhiều người ở Đài Bắc đang dời đi nơi khác

bởi Tôi ở Đài Loan

Thủ đô của Đài Loan, Đài Bắc, đã chứng kiến ​​gần 19.000 người rời khỏi thành phố này trong năm tháng đầu năm 2020. Con số này cao hơn so với 5 tháng cùng kỳ năm ngoái. Số liệu được Bộ Nội vụ (MOI) công bố.

Đài Bắc đã ghi nhận 26.793 người đã đăng ký rời khỏi thành phố này vào năm 2019. Đến đầu năm 2020, từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, có 18.861 người mua nhà và di dời đi nơi khác. Mức thay đổi lên đến 7.000 người so với cùng kỳ năm trước.

Đài Bắc đã chứng kiến sự suy giảm dân số trong năm năm qua với hơn 110.000 đã chuyển đi các khu vực khác kể từ năm 2014. Các chuyên gia dự đoán số dân ​​tại Đài Bắc trong năm nay sẽ giảm mạnh nhất trong 23 năm qua, báo Liberty Times đưa tin.

MOI cho biết có nhiều lý do khiến cư dân Đài Bắc chuyển đi, bao gồm giá bất động sản tăng vọt, mức sống cao và các tùy chọn đi lại ngày càng thuận tiện cho phép các cá nhân đi từ các thành phố lân cận vào Đài Bắc một cách nhanh chóng.

Bộ cho biết thêm rằng dữ liệu đăng ký hộ gia đình cho thấy nhiều người đã chuyển đến Thành phố Tân Bắc, Thành phố Đào Viên và Tân Trúc kể từ tháng 1. Điều này cho thấy, ngày càng nhiều cá nhân sẵn sàng chấp nhận đi lại lâu hơn để tránh chi phí sinh hoạt cao của Đài Bắc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch
Ảnh: Taiwan Scene

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn