Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Ca nhiễm COVID-19 đã đến nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng ở miền Bắc và miền nam Đài Loan

Ca nhiễm COVID-19 đã đến nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng ở miền Bắc và miền nam Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo cơ quan y tế địa phương, một người phụ nữ được xác nhận bị nhiễm COVID-19 hôm thứ Hai đã đến một số trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim ở khu vực Đài Bắc – Tân Bắc, cũng như các nhà hàng ở Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng trước khi có kết quả dương tính.

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC ), người phụ nữ 20 tuổi này đã đến Anh và Pháp từ tháng 5 đến tháng 7, và sau khi trở về Đài Loan, cô xét nghiệm âm tính với COVID-19 hai lần trong thời gian cách ly 14 ngày.

Xem thêm:
Số ca nhiễm trong cụm trường mẫu giáo ở Tân Bắc đã tăng lên 32 trường hợp
Video quay lại vụ va chạm xe máy kinh hoàng ở Nghi Lan
Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021

CECC cho biết cô đã đi kiểm tra vào Chủ nhật để chuẩn bị ra nước ngoài và nhận kết quả dương tính. Theo Sở Y tế Đài Bắc, người phụ nữ này trước đó đã nhiễm COVID-19 vào tháng 9 năm 2020 khi đang ở nước ngoài.

Trước khi có kết quả dương tính, cô đã đi ô tô đến thăm gia đình ở Cao Hùng vào ngày 16/9. Trên đường đi, họ đã đến ăn tại nhà hàng Chun Shui Tang ở Đài Trung gần ga MRT Công viên Feng-le.

Nhà hàng đã đóng cửa vào thứ Ba để khử trùng và kết quả xét nghiệm nhanh của nhân viên là âm tính.

Vào tối ngày 16/9, người phụ nữ và gia đình đã dùng bữa tại nhà hàng Celebrity Cuisine tại khách sạn Grand Hi-Lai ở Cao Hùng. Họ nghỉ lại khách sạn qua đêm và ăn sáng tại nhà hàng buffet Harbour ở khách sạn.

Sở Y tế Cao Hùng đang trong quá trình kiểm tra những người tiếp xúc tại khách sạn và hai nhà hàng, bao gồm cả những khách đến ăn cùng lúc đó.

Trên đường trở về Đài Bắc vào ngày 17/9, họ ăn trưa tại một nhà hàng súp thịt bò ở Đài Nam trên đường Zhongshan và sau đó dừng lại nghỉ ngơi trên xa lộ Dongshan.

Sau khi trở về miền bắc, người phụ nữ đã đến trung tâm mua sắm Dayeh Takashimaya, rạp chiếu phim Miramar ở Đài Bắc, và trung tâm mua sắm Mega City ở quận Banqiao, Tân Bắc, vào ngày 18/9.

Cô cũng đã đến trung tâm mua sắm Far Eastern SOGO Tianmu vào ngày 19/9.

Disinfection at a Sogo department store. 
Ca nhiễm đi đến trung tâm mua sắm SOGO (Ảnh CNA)

Bộ Y tế Đài Bắc cho biết, ba trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim đều đóng cửa vào thứ Hai để khử trùng, và 852 người đến những địa điểm đó cùng lúc với bệnh nhân đã được thông báo qua tin nhắn để tự theo dõi sức khỏe.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn