Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhiều nơi ở Đài Loan phát ra cảnh báo đỏ do ô nhiễm không khí

Nhiều nơi ở Đài Loan phát ra cảnh báo đỏ do ô nhiễm không khí

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Cục Bảo vệ Môi trường (EPA), 13 trạm thời tiết đã phát cảnh báo đỏ về chất lượng không khí kém ở Đào Viên, Tân Trúc, Miêu Lật, Đài Trung, Chương Hóa, Nam Đầu và Vân Lâm. Ngoài ra, 26 trạm ở Gia Nghĩa, Cao Hùng và Bình Đông cũng phát ra cảnh báo màu cam về chất lượng không khí.

Xem thêm:
Đài Loan dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài không có thẻ cư trú từ 1/3
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Những điểm du lịch có giảm giá vào dịp lễ 28/2 năm 2021 trên toàn Đài Loan.

EPA sử dụng hệ thống cảnh báo ô nhiễm không khí với 6 màu, trong đó cảnh báo màu hạt dẻ là nghiêm trọng nhất, biểu thị không khí ở mức “nguy hiểm”, tiếp theo là màu tím, đỏ, cam, vàng và xanh lục. Theo tiêu chuẩn của EPA, mức cảnh báo đỏ chạy từ 151 đến 200 trên thang điểm Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI được coi là “không tốt cho tất cả mọi người”.

Theo EPA, do tốc độ gió chậm khiến sự khuếch tán không khí kém chính là nguyên nhân tích tụ các chất ô nhiễm.

Trong khi đó, các phản ứng quang hóa vào buổi chiều cùng với nồng độ ozone cao sẽ khiến tình trạng ô nhiễm không khí ở Cao Hùng và Bình Đông trở nên trầm trọng hơn. Ở phía Tây Đài Loan có khả năng xuất hiện sương mù vào buổi tối gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

EPA dự đoán vào thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 27 và 28 tháng 2), gió sẽ chuyển hướng về phía tây bắc, và chất lượng không khí ở miền bắc và miền trung Đài Loan sẽ được cải thiện. Tuy nhiên miền nam có nhiều khả năng chất lượng không khí sẽ kém hơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn