Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một y tá người Indonesia đã t.ử v.o.n.g 9 ngày sau khi được tiêm vắc-xin của Trung Quốc

Một y tá người Indonesia đã t.ử v.o.n.g 9 ngày sau khi được tiêm vắc-xin của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Anvisa, Cơ quan Quản lý Y tế Brazil, Trung Quốc gần đây đã xuất khẩu hàng loạt các lô vắc-xin coronavirus để giành lợi thế trước các đối thủ phương Tây. Tuy nhiên, do vắc-xin được bán vội ra thị trường nên vẫn chưa hoàn thành thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn III. Ngoài ra tỷ lệ hiệu quả của thuốc không những thấp mà còn có rất nhiều phản ứng phụ.

Xem thêm:
Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc ‘không an toàn nhất thế giới’ với 73 tác dụng phụ
Đài Loan sẽ nhận được lô vắc xin COVID đầu tiên vào tuần tới

Tờ báo Malaysia China Press hôm thứ Tư đã đưa tin, một y tá 33 tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngudi Waluyo ở Blitar đã t.ử v.o.n.g 9 ngày sau khi tiêm vắc-xin CoronaVac của Sinovac, Trung Quốc. Thông tin cho biết cô đã tiêm mũi đầu tiên vào ngày 28 tháng 1.

Tuy nhiên, trước khi tiêm mũi thứ hai, cô bắt đầu bị sốt, khó thở và ho. Cô nhập viện vào ngày 5 tháng 2 và đến ngày 14/2 thì không qua khỏi. Nguyên nhân được cho là do viêm phổi, đông máu nội mạch và béo phì”.

Một cuộc khảo sát được công bố vào thứ Ba (23 tháng 2) cho thấy chỉ 1,3% người Đài Loan chấp nhận tiêm vắc xin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất, trong khi 72,7% cho biết họ mong muốn được tiêm vắc xin do chính Đài Loan sản xuất.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn