Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhổ 20 cái răng cùng lúc, một người phụ nữ không may tử vong

Nhổ 20 cái răng cùng lúc, một người phụ nữ không may tử vong

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhiễm COVID 19

Một phụ nữ ở Gia Nghĩa đã tử vong sau khi nhổ 20 chiếc răng được 9 ngày. Mặc dù bệnh viện liệt kê viêm phổi là nguyên nhân gây tử vong, gia đình của cô gái đã lo ngại có phải do quy trình nhổ răng hay không.

Xem thêm:
Nếu cho người khác mượn Thẻ Bảo hiểm y tế sẽ như thế nào?
Quy định nhập cảnh mùa dịch ở Đài Loan

Theo CNA, việc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện hôm thứ Tư (18/11) để xác định nguyên nhân cái chết. Kết quả chỉ ra rằng cô ấy bị viêm phổi nặng lá phổi phía bên phải.

Công tố viên trưởng Gia Nghĩa nói rằng các mẫu được lấy từ khám nghiệm đã được đưa đi để kiểm tra thêm. Kết quả, cùng với hồ sơ bệnh án của cô gái, sẽ được gửi tới Ủy ban Đánh giá Y khoa để xác định xem liệu có mối quan hệ giữa thủ thuật nha khoa và bệnh viêm phổi hay không.

Gia đình của cô gái nói rằng cô có sức khỏe tốt trước ngày 4-11 khi cô đến Bệnh viện Cơ đốc giáo Gia Nghĩa để nhổ răng. Cô sau đó hôn mê vào ngày 5 tháng 11 và ngay lập tức được đưa đến một bệnh viện khác của Gia Nghĩa để cấp cứu. Sau đó, cô chết vì viêm phổi vào ngày 13-11.

Gia đình cô đã gọi cho nha sĩ thực hiện ca nhổ răng để làm rõ tại sao 20 chiếc răng lại được nhổ cùng một lúc và tại sao cô gái không nhập viện để theo dõi thêm sau thủ thuật. “Không có sự khác biệt giữa việc nhổ một chiếc răng hay 20 chiếc răng, và việc nhập viện là không cần thiết khi nhổ răng,” nha sĩ trả lời.

Nghi ngờ cái chết của cô gái có liên quan đến cuộc phẫu thuật, gia đình đã trình báo vụ việc với cảnh sát, hy vọng các công tố viên có thể tìm hiểu kỹ càng. Bệnh viện Cơ đốc giáo Gia Nghĩa cho biết nha sĩ đã quyết định thực hiện thủ thuật vì răng sâu. Cô được gây mê toàn thân để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi nhổ răng, cô gái được đưa đến phòng theo dõi để nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng và được kiểm tra sức khỏe trước khi về nhà.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn