Trang chủ Tin tứcĐời sống Những cửa hàng tiện lợi tuyệt vời của Đài Loan

Những cửa hàng tiện lợi tuyệt vời của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan hiện có hơn 13.000 cửa hàng tiện lợi. Theo khảo sát năm 2021, cứ trung bình 1.582 người thì có một cửa hàng tiện lợi. Mật độ cửa hàng tiện lợi của Đài Loan chỉ đứng sau duy nhất Hàn Quốc (1.200 người/một cửa hàng).

Các cửa hàng tiện lợi của Đài Loan hoạt động theo đúng như tên gọi của nó. Trên thực tế, nó có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Nơi đây không chỉ cung cấp các loại đồ ăn, thức uống, các loại đồ dùng sinh hoạt hằng ngày, mà bạn còn có thể đi photo tài liệu, rút/gửi tiền, gửi/nhận hàng, thanh toán các loại hoá đơn, thậm chí là mua vé concert đu idol. Mà lại còn phục vụ cả ngày lẫn đêm.

Service is our second name — Taiwan’s amazing convenience stores
Ảnh: Lin Min-hsuan

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Năm 1978, Uni-President Enterprises Corporation bỏ vốn để thành lập chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của Đài Loan – chuỗi 7-Eleven. Tính đến cuối tháng 12 năm 2022, có tổng cộng 6.631 cửa hàng 7-Eleven tại Đài Loan, và chuỗi có doanh thu hợp nhất vào năm 2022 là 290 tỷ Đài tệ.

Năm 1988, cửa hàng tiện lợi FamilyMart đầu tiên được khai trương tại khu thương mại phía trước Ga Chính Đài Bắc và ngày nay FamilyMart tự hào khi có hơn 4.100 cửa hàng trên khắp Đài Loan, với tổng doanh thu vào năm 2022 là 90,74 tỷ Đài tệ. OK mart cũng được thành lập vào năm 1988.

Năm 1989, Kuang Chuan thành lập Công ty Hi-Life International tại khu vực Dadaocheng của Đài Bắc. Tính đến tháng 1 năm 2023, có 1.542 cửa hàng Hi-Life trên khắp Đài Loan. Năm 2022, chuỗi này đã tạo ra doanh thu kỷ lục là 24,8 tỷ Đài tệ.

Không chỉ có những thành phố lớn, mà thậm chí khi bạn lên núi Alishan và nông trại Qingjing (cả hai đều ở độ cao trên 2.000 mét), bạn cũng có thể tìm thấy cửa hàng 7-Eleven và FamilyMart. Thậm chí trên đảo Qimei của Bành Hồ và đảo Dongyin của Mã Tổ, bạn cũng có thể uống một ly cà phê nóng và thưởng thức những món ăn trong cửa hàng tiện lợi.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn