Trang chủ Tin tứcĐời sống Những điều kiêng kị trong ngày Tết đoan ngọ

Những điều kiêng kị trong ngày Tết đoan ngọ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một số điều cấm kỵ cần tránh trong tết đoan ngọ để đảm bảo sức khỏe tốt, thịnh vượng và may mắn cho những ngày còn lại của năm.

1. Không đến những nơi có nhiều năng lượng âm

Vì năng lượng dương trong ngày hôm nay rất dồi dào nên các “anh em tốt” thì tụ tập ở những nơi có năng lượng âm nặng, chẳng hạn như bệnh viện và lò thiêu. Vì vậy bạn nên tránh đến những nơi này

2. Không đi đến ven sông, ven biển, nơi thường xuyên xảy ra tai nạn.

Những anh em tốt ở dưới nước đều đang ẩn náu trong những khu vực có từ trường âm, nơi họ chờ đợi để bắt những linh hồn khác thay thế vị trí.

3. Không đi bơi

Bơi lội và nô đùa ở suối, sông hoặc biển mà không có nhân viên cứu hộ có thể khiến bạn trở thành người thay thế cho “Người anh em tốt”.

4. Không nên làm mất chiếc túi màu sắc

Theo truyền thống, trẻ em và người lớn thường mang theo những chiếc túi thêu nhiều màu sắc trong Lễ hội Thuyền Rồng để xua đuổi côn trùng, xua đuổi tà ma và đảm bảo yên bình. Việc đánh mất túi trong Lễ hội Thuyền Rồng là điều cấm kỵ vì người ta tin rằng sự mất mát sẽ mang lại xui xẻo trong thời gian một năm.

6 taboos to dodge during Dragon Boat Festival in Taiwan
Ảnh: CNA

5. Không tặng zongzi cột thành chùm với nhau

Nếu bạn nhận được một chùm zongzi, hãy nhanh chóng cắt các sợi dây liên kết chúng lại với nhau. Việc treo những chùm zongzi vào ngày này là không tốt vì nó liên quan đến một nghi lễ của Đài Loan gọi là songrouzong (送肉粽), trong đó linh hồn của những người đã tự sát bằng cách treo cổ, được gọi một cách dân dã là ” treo zongzi” bị xua đuổi.

Ai muốn xem bộ phim Đài Loan làm về chủ đề này thì có thể lên Youtube tìm phim  “The Rope Curse” (粽邪)

6 taboos to dodge during Dragon Boat Festival in Taiwan
Hình ảnh trong phim (Ảnh: WOWing Entertainment Group)

6. Không quan hệ tình dục

Năng lượng dương quá nhiều trong ngày này sẽ khiến cơ thể nhanh chóng bị suy kiệt. Nếu ham muốn tình dục quá mức sẽ khiến cơ thể dễ bị suy yếu, dễ nhiễm phải tà độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn