Trang chủ Tin tứcĐời sống Ô nhiễm nước do hạt nhựa ở Đài Loan đạt cao nhất trong mùa hè

Ô nhiễm nước do hạt nhựa ở Đài Loan đạt cao nhất trong mùa hè

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhựa cứng từ chai PET hoặc bao bì nhựa vẫn chiếm tỷ lệ ô nhiễm vi nhựa lớn nhất. Trong đó, số lượng vi nhựa gây ô nhiễm các vùng biển xung quanh Đài Loan đặc biệt cao trong mùa hè. Khả năng cao là do ngư dân nuôi hàu sử dụng xốp.

Xem thêm:
Hướng dẫn chuyển tiền qua ứng dụng áp dụng cho cả sinh viên
3 Cách để chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao
Di chuyển từ sân bay về nơi cách ly trong mùa dịch thì thế nào?
Kinh nghiệm nhập cảnh tại Sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch
Cách tìm việc làm thêm hiệu quả khi ở Đài Loan
Hướng dẫn thủ tục nộp visa nhập học Đài Loan mùa dịch

Tổ chức Giáo dục Đại dương Kuroshio đã tiến hành một nghiên cứu từ tháng 6-2019 đến tháng 3-2020. Nghiên cứu tập trung vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bắc và tây nam của Đài Loan, nơi các nghiên cứu trước đây của nhóm đã phát hiện ra nồng độ vi nhựa cao. Các nhà khoa học đã thu thập các mẫu nước từ hai khu vực này trong năm.

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA), vi nhựa dùng để chỉ bất kỳ loại mảnh nhựa nào có chiều dài dưới 5 mm. Nghiên cứu của Đài Loan cho thấy mức độ ô nhiễm nhựa ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bắc cao hơn ở phía tây nam.

Ôn Ban Trân (温珮珍), thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết số lượng vi nhựa trong nước vào mùa hè cao hơn 20 lần so với các mẫu lấy vào mùa thu. Cô cũng chỉ ra rằng vào mùa hè, mỗi mét khối nước ngoài khơi Cơ Long chứa khoảng 25 mảnh vi nhựa, tương đương với 50.000 mảnh nhựa trong một bể bơi cỡ Olympic.

Người này cho biết mức độ ô nhiễm cao hơn vào mùa hè là do nhựa xốp, chiếm 90% vi nhựa được tìm thấy tại một số địa điểm thử nghiệm ở phía tây nam. Người nuôi hàu ở Đài Loan sử dụng nhựa xốp làm phao để giữ cho giá đỡ hàu nổi, với thời kỳ cao điểm để nuôi hàu ở phía Tây Nam kéo dài từ tháng Ba đến tháng Sáu.

Sau khi thu hoạch hàu, các giá đỡ và phao được đưa trở lại bờ, tuy nhiên, một số bị cuốn ra biển, các phao sau đó vỡ thành các mảnh nhỏ hơn và tập trung ở phía đông bắc và tây nam do dòng chảy xung quanh Đài Loan.

Mặc dù nhựa xốp trong mùa hè gia tăng cao, nhóm nghiên cứu cho biết nhựa cứng từ chai PET hoặc bao bì nhựa vẫn chiếm tỷ lệ ô nhiễm vi nhựa lớn nhất. Tổ chức khuyến cáo chính quyền địa phương nên xử lý phao nhựa xốp cũng như lưới đánh cá đúng cách và kêu gọi mọi người giảm sử dụng nhựa.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.
Ảnh: Pixabay

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn