Trang chủ Tin tứcĐời sống Thị trưởng Đài Bắc xin lỗi về vụ việc cháy KTV gây chết người

Thị trưởng Đài Bắc xin lỗi về vụ việc cháy KTV gây chết người

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết (柯文哲) đã đứng ra xin lỗi công khai hôm thứ Tư (29 tháng Tư) về vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu karaoke ở khu phố Trung Sơn vào Chủ nhật (26 tháng 4), cướp đi mạng sống của 5 người.

Ông Triết nói tại một cuộc họp của hội đồng thành phố rằng chính quyền thành phố chịu trách nhiệm khi thiếu sót kiểm tra an toàn hỏa hoạn, CNA đưa tin. Sự việc xảy ra tại KTV của Cashbox Partyworld trên đường Linsen North đã chìm trong ngọn lửa lớn khiến 54 người bị thương và 5 người thiệt mạng.

Địa điểm giải trí đã có 20 lần được kiểm tra an toàn từ năm 2018. Tuy nhiên, sau vụ cháy, bốn trong số các cửa hàng karaoke của chuỗi này tại Đài Bắc đã phải đóng cửa khi không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Điều này cho thấy các sơ hở tồn tại trong các biện pháp giám sát an toàn hỏa hoạn của thành phố, đòi hỏi phải thay đổi, ông Triết lưu ý.

Sơ suất nghiêm trọng của con người đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị báo cháy, đầu báo khói, vòi phun nước, hệ thống hút khói và hệ thống loa nội bộ trên tầng năm, nơi đám cháy xảy ra, đều không hoạt động vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Thủ đô Đài Bắc đã 26 năm không có bất kỳ sự cố nào liên quan đến cháy KTV cho đến sự cố hôm Chủ nhật. Năm 1994, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một KTV trong cùng quận, làm 13 người chết; năm 1992, một vụ hỏa hoạn ở một KTV Trung Sơn khác đã cướp đi 16 mạng sống.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn