Trang chủ Tin tứcĐời sống Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Đài Loan đạt mức cao nhất trong 14 năm qua

Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Đài Loan đạt mức cao nhất trong 14 năm qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đang phải tiếp tục đối mặt với tỷ lệ sinh giảm, vì trong 5 tháng đầu năm 2023, số trẻ sơ sinh đã giảm hơn 1.000 trẻ so với cùng kỳ năm ngoái.

Vấn đề sụt giảm dân số ở Đài Loan ngày càng trở nên trầm trọng hơn do tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh gia tăng, đạt mức cao nhất trong 14 năm qua với 4,4 ca tử vong trên 1.000 ca sinh vào năm 2022. Số liệu năm 2021 là 4,1 ca và năm 2020 là 3,6 ca.

Ngoài ra, tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ (dưới một tuổi) cũng cao nhất trong 15 năm qua với 2,8 ca tử vong trên 1.000 ca vào năm 2022, cao hơn con số 2,7 ca của năm 2021 và 2,4 ca của năm 2020.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Để giải quyết vấn đề gia tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chính phủ đã tổ chức hội nghị chuyên đề về giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh vào hôm chủ nhật (2/7). Hội nghị đã xác định ba nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh: rối loạn di truyền, sinh non và tai nạn.

Taiwan infant mortality rate reaches 14-year high

Liên minh Sức khỏe Trẻ em đã bày tỏ lo ngại về tỷ lệ sinh thấp, cũng như tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Đài Loan cao hơn so với Nhật Bản (0,8% sơ sinh, 1,8% trẻ nhỏ), và Hàn Quốc (1,3 % sơ sinh, 2,5% trẻ nhỏ).

Ngoài ra, Đài Loan cũng không có đơn vị chính phủ nào chịu trách nhiệm tìm kiếm những cải tiến cho 2 vấn đề nêu trên.

Hiện cộng đồng y tế của Đài Loan đang vận động để có thêm nguồn lực của chính phủ, nhằm thành lập một tổ chức chuyên tổng hợp dữ liệu và theo dõi tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn