Trang chủ Tin tứcĐời sống Ung thư là nguyên nhân hàng đầu gay tử vong ở Đài Loan

Ung thư là nguyên nhân hàng đầu gay tử vong ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

38 năm liên tiếp, ung thư vẫn là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho nhiều người ở Đài Loan. Nó cướp đi hơn 50.000 sinh mạng trong năm ngoái, theo báo cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi công bố hôm thứ Hai (15 tháng 6). Con số này là một kỷ lục mới.

Tử vong liên quan đến ung thư chiếm 28,6% tổng tỷ lệ tử vong của cả nước năm 2019. Theo dữ liệu của Bộ Y tế, 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong hàng đầu là ung thư, bệnh tim mạch, viêm phổi, bệnh mạch máu não, tiểu đường, tai nạn, bệnh đường hô hấp dưới mãn tính, tăng huyết áp, nhiễm trùng thận và bệnh thận. Tỷ lệ tử vong của Đài Loan được ghi nhận tăng lên trong những năm qua.

Trong số 50.232 ca tử vong do ung thư năm ngoái, loại ung thư phổ biến nhất là ung thư phổi và phế quản, tiếp theo là ung thư gan và ống mật, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng và hậu môn, ung thư vú, ung thư miệng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư thực quản và ung thư buồng trứng. Nhìn chung, không có thay đổi đáng kể về tỷ lệ người chết do các loại ung thư trên gây ra từ năm 2018.

Các bệnh ung thư phổ biến ở Đài Loan (Nguồn MOHW)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch
Hình ảnh sử dụng: Shutterstock

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn