Trang chủ Tin tứcĐời sống Cục trưởng Cục Cứu hỏa và Cục Công chính từ chức sau vụ hỏa hoạn khiến 46 người thiệt mạng

Cục trưởng Cục Cứu hỏa và Cục Công chính từ chức sau vụ hỏa hoạn khiến 46 người thiệt mạng

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Cục Cứu hỏa và Cục Công chính Cao Hùng đã từ chức sau vụ hỏa hoạn cướp đi sinh mạng của 46 người hồi đầu tháng này.

Ngọn lửa bùng phát tại tòa nhà Cheng Chung Cheng (城中城) 40 tuổi vào sáng sớm ngày 14/10 và đã khiến 46 cư dân thiệt mạng và 43 người bị thương.

Cục trưởng Cục Cứu hỏa Lee Ching-hsiu (李清秀) và Cục trưởng Cục Công chính Su Chih-hsun (蘇志勳) đã ngay lập tức chuyển đơn từ chức cho Thị trưởng Cao Hùng Chen Chi-mai (陳其邁) sau vụ hỏa hoạn.

Xem thêm:
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Một người phụ nữ Việt Nam cắt mất “của quý” anh bồ người Đài Loan và ném vào bồn cầu xả nước
Luật rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan đã có hiệu lực từ ngày 25/10/2021
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Chen đã không chấp nhận đơn từ chức của họ và nói họ trước mắt cần tập trung vào việc cứu trợ và điều tra cụ thể vụ việc để xác định xem có bất kỳ quan chức hoặc nhân viên chính quyền thành phố nào có lỗi trong vụ cháy hay không.

Đến hôm thứ Ba (26/10), ông đã chấp thuận đơn từ chức sau khi hai người họ đã hoàn thành nhiệm vụ hợp tác với đội điều tra và nhóm dự kiến ​​sẽ hoàn thành báo cáo vào thứ Sáu.

Trước sự từ chức của các Cục trưởng, các ủy viên Quốc Dân Đảng (KMT) đã tổ chức một cuộc họp báo hôm thứ Tư kêu gọi Thị trưởng Cao Hùng Chen Chi-mai cũng phải từ chức và chịu trách nhiệm về vụ cháy.

KMT Kaohsiung city councilors at a press conference. CNA photo Oct. 27, 2021
Cuộc họp của các ủy viên KMT ở Cao Hùng (Ảnh: CNA)

Ủy viên Hội đồng KMT Tung Yen-chen (童燕珍) cho biết “Vụ cháy cho thấy nhiều tòa nhà ở thành phố Cao Hùng đã không đạt tiêu chuẩn, và không thể chấp nhận được việc chỉ có hai cục trưởng từ chức về vấn đề này”.

“Không có trách nhiệm, không có ngân sách”, ông Tung nói, ngụ ý rằng Quốc Dân Đảng, tổ chức chiếm đa số trong hội đồng thành phố, sẽ tìm cách phong tỏa ngân sách của chính quyền thành phố cho năm tới nếu ông Chen không từ chức.

Cuộc họp kín của hội đồng DPP ở Cao Hùng cho biết các quan chức chính quyền trung ương và địa phương đã phản ứng nhanh chóng và hiệu quả sau vụ cháy, và họ sẽ không trốn tránh trách nhiệm. Quốc Dân Đảng nên “ngừng lợi dụng bi kịch để cố gắng đạt được lợi ích chính trị”.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn