Trang chủ Tin tứcĐời sống Việc đốt quá nhiều vàng mã trong rằm tháng 7 gây ra những lo ngại về ô nhiễm môi trường

Việc đốt quá nhiều vàng mã trong rằm tháng 7 gây ra những lo ngại về ô nhiễm môi trường

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Quản lý Bảo vệ Môi trường (EPA) Vân Lâm đang khuyến khích người dân tìm kiếm các giải pháp thân thiện với môi trường, để thay thế dần việc đốt “vàng mã” trong rằm tháng 7 (30/8).

Theo truyền thống, các doanh nghiệp, nhà hàng, văn phòng và gia đình sẽ mua và đốt rất nhiều giấy tiền vàng bạc trong dịp này. Theo EPA, hoạt động này sẽ làm ô nhiễm môi trường, vì đốt 1 kg tiền giấy tạo ra 1,5 kg carbon dioxide và thải ra carbon monoxide, benzen, toluene, bụi và các chất gây ô nhiễm không khí khác.

EPA khuyên rằng người dân nên giao hết vàng mã cho chính quyền thành phố thu gom và đốt tập trung thay vì tự đốt. Cách này ít gây hại cho môi trường và an toàn hơn khi xử lý, nên EPA khuyến khích những nơi tổ chức lễ cúng lớn nên đăng ký vận chuyển, và xử lý vàng mã miễn phí trong lò đốt.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

EPA cũng đề nghị mọi người bỏ hẳn thói quen mua “vàng mã”, và thay vào đó hãy dùng số tiền mua vàng mã để “quyên góp tiền công đức”, nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Kể từ năm 2020, EPA đã làm việc với 4 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn để cung cấp dịch vụ này.

Ảnh: LTN

Những khoản tiền quyên góp mà chính quyền nhận được sẽ dùng để hỗ trợ Quỹ Phúc lợi Xã hội Genesis và Quỹ Thiên thần Nhỏ. Cho đến nay, đã có 442 khoản quyên góp với tổng giá trị là 253.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn