Trang chủ Tin tứcThời tiết Saola mạnh lên thành bão cuồng phong và có thể sẽ ảnh hưởng tới Đài Loan trong tuần sau

Saola mạnh lên thành bão cuồng phong và có thể sẽ ảnh hưởng tới Đài Loan trong tuần sau

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) cho biết hôm thứ 7 (26/8) rằng bão nhiệt đới Saola đã trở thành bão cuồng phong, và sẽ hướng tới Đài Loan vào tuần tới.

CWB cho biết, tính đến 2 giờ sáng thứ 7, bão Saola nằm cách bán đảo Hengchun khoảng 410 km về phía đông nam, di chuyển theo hướng nam với tốc độ 15 km/h, với sức gió duy trì 137 km/h và gió giật lên tới 173 km/h.

Theo CWB, cơn bão được dự báo sẽ ở khu vực ở phía đông Philippines vào cuối tuần, sau đó dự kiến nó sẽ chuyển hướng về phía bắc và bắt đầu hướng tới Đài Loan.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Khi Saola bắt đầu di chuyển về phía bắc vào ngày 28/8, các cảnh báo trên biển và trên đất liền rất có thể sẽ được ban hành vào tuần tới.

Ông Wu Der-rong (吳德榮), phó giáo sư phụ trách khoa học khí quyển tại Đại học Trung ương Quốc gia cho biết, các dự báo về đường đi của cơn bão vẫn chưa chắc chắn, và sẽ có thể có dự báo chính xác hơn về ảnh hưởng của nó đối với Đài Loan khi nó bắt đầu di chuyển về phía bắc vào thứ Hai tới.

Trong khi đó, CWB dự báo các khu vực phía bắc, phía đông và phía nam Đài Loan có thể sẽ có mưa rào rải rác vào ngày 30 và 31/8.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn