Trang chủ Tin tứcChính trị Hơn 180 người Hong Kong bị bắt theo luật an ninh mới được Trung Quốc thông qua

Hơn 180 người Hong Kong bị bắt theo luật an ninh mới được Trung Quốc thông qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát Hồng Kông hôm qua đã thực hiện các vụ bắt giữ đầu tiên theo luật an ninh quốc gia mới được chính quyền trung ương Trung Quốc áp dụng một ngày trước đó. Theo Taiwan News, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ hơn 180 người trong một cuộc biểu tình có hàng ngàn người tham dự.

Taipei Times, cho hay một người đàn ông cầm cờ Hồng Kông cũng đã bị bắt tại một cuộc biểu tình ở khu vực mua sắm ở khu vực khu mua sắm Vịnh Causeway. Cảnh sát đã bắt giữ một người phụ nữ khác vì giơ biển hiệu hiển thị cờ Anh và kêu gọi Hồng Kông độc lập.

Một phóng viên đã ngã xuống sau khi bị cảnh sát xịt hơi cay trong cuộc biểu tình ở Vịnh Causeway hôm qua. (Ảnh: AP )

Luật An ninh mới quy định bất kỳ ai tham gia vào các hoạt động ly khai, như hô khẩu hiệu hoặc giương cao biểu ngữ và cờ kêu gọi độc lập lãnh thổ, đều trái với luật pháp, bất kể bạo lực có được sử dụng hay không. Những người phạm tội cao nhất, chẳng hạn như chủ mưu biểu tình, ly khai, có thể nhận hình phạt tối đa là chung thân. Những tội danh ít nghiêm trọng hơn có thể nhận án tù lên đến ba năm, tạm giam hoặc bị quản chế.

Cũng trong ngày 01/07, Đài Loan mở cửa văn phòng để hỗ trợ người Hồng Kông

Khai trương văn phòng trao đổi và dịch vụ Đài Loan-Hồng Kông (Ảnh: Chen Chih-chu, Taipei Times )

Văn phòng trao đổi và dịch vụ Đài Loan-Hồng Kông hôm qua (01/07) đã chính thức bắt đầu hoạt động, đánh dấu một mốc quan trọng trong sự hỗ trợ của chính phủ Đài Loan đối với người Hồng Kông trong việc theo đuổi dân chủ và tự do.

Văn phòng này có nhiệm vụ giúp đỡ những người Hồng Kông có kế hoạch học tập, làm việc, đầu tư, khởi nghiệp hoặc định cư tại Đài Loan. Văn phòng này cũng hỗ trợ những người Hồng Kông gặp các rủi ro về an ninh và tự do do các yếu tố chính trị trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn