Trang chủ Tin tứcChính trị Ủy viên lập pháp Đảng Quốc Dân (KMT) đi học boxing sau “chiếm đóng” không thành Viện Lập pháp

Ủy viên lập pháp Đảng Quốc Dân (KMT) đi học boxing sau “chiếm đóng” không thành Viện Lập pháp

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi thất bại trong việc chiếm giữ Viện Lập Pháp để phản đối việc đề cử bà Trần Cúc (陳菊) của Tổng thống Thái Anh Văn cho vị trí người đứng đầu cơ quan giám sát của chính phủ Đài Loan, cựu Chủ tịch Quốc dân Đảng – Ông Chu Lập Luân (朱立倫) đã thông báo trên Facebook hôm thứ Tư (1/7) rằng ông và bốn ủy viên lập pháp khác của Quốc Dân Đảng đã tham gia các lớp học quyền anh.

KMT's Hung Meng-kai during a boxing class
Hồng Mạnh Giai (洪孟楷) của Đảng Quốc Dân trong trang phục Boxing (Ảnh: CNA)

Theo đó, ông cùng với các nhà lập pháp Quốc dân đảng Hồng Mạnh Giai (洪孟楷), Trần Dĩ Tín( 陳以信), Tạ Y Phượng ( 謝衣鳳), và Lý Quý Mẫn (李貴敏) đã tham gia các lớp đấm bốc để rèn luyện sức khỏe chuẩn bị cho các cuộc chiến trong tương lai, theo ông Chu. Văn phòng của ông này cũng đã đăng tải hình ảnh và video của các thành viên Quốc Dân Đảng trong quá trình luyện tập. Trong tương lai, các bộ môn bổ trợ khác như leo núi và bánh đà, CNA đưa tin.

Động lực để thực hiện ý tưởng này chính là việc nhiều cư dân mạng đã cà khịa hành động chiếm đóng ngắn ngủi của Quốc dân đảng và sự thiếu hiệu quả của các nhà lập pháp của Đảng này.

Các đảng viên Quốc Dân Đảng nói rằng, vài ngày trước đó, ông Chu đã phát biểu kiểm tra và cân bằng tính dân chủ và cần phản đối đối với sự thống trị của một đảng duy nhất. Viện Lập pháp không thể bị chi phối bởi Đảng Dân Tiến (DPP) và yêu cầu giới truyền thông và xã hội phải để mắt đến DPP.

Thông tin thêm cho bạn nào chưa biết, hơn 20 nhà lập pháp Quốc Dân Đảng đã đột nhập vào Viện Lập Pháp vào ngày Chủ nhật (28 tháng 6) để phản đối việc đề cử bà Trần Cúc làm chủ tịch cơ quan giám sát của chính phủ Đài Loan . Đại diện Đảng Quốc Dân, Lâm Vi Châu (林為洲) nói với truyền thông rằng họ sẽ chiếm giữ cơ quan lập pháp trong ba ngày và ba đêm để phản đối; tuy nhiên, cuối cùng, việc này chỉ kéo dài khoảng 20 giờ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn