Trang chủ Tin tứcDi dân di công Khách du lịch ở Đài Loan được tự động gia hạn thêm 30 ngày nữa

Khách du lịch ở Đài Loan được tự động gia hạn thêm 30 ngày nữa

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

(Hãng tin Trung Ương Đài Loan CNA) Đài Loan sẽ tự động gia hạn visa 30 ngày lần thứ 2 cho du khách nước ngoài đã nhập cảnh trước ngày 21/3, dựa trên tác động liên tục của việc kiểm soát xuất nhập cảnh liên quan đến coronavirus COVID19.

Tất cả người nước ngoài vào Đài Loan trước 21 tháng 3 năm 2020 bằng visa du lịch, visa tại chỗ hoặc thông qua chương trình miễn thị thực, sẽ tự động nhận được gia hạn. Không áp dung cho các đối tượng đã cư trú quá hạn.

Tuy nhiên, “tổng thời gian lưu trú không vượt quá 180 ngày”, Bộ Ngoại giao (MOFA) cho biết và thêm rằng các điều kiện của việc gia hạn “có thể thay đổi và được điều chỉnh tùy điều kiện thực thể tại thời điểm.”

Đây là lần thứ 2 việc gia hạn được áp dụng. Vào ngày 18 tháng 3, Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả các công dân nước ngoài, ngoại trừ những người có thẻ cư trú hoặc tài liệu chứng minh rằng họ ở Đài Loan cho mục đích ngoại giao hoặc để thực hiện hợp đồng kinh doanh, như cũng như những người được cấp”giấy phép nhập cảnh đặc biệt”.

Bộ cũng lưu ý rằng, Cục Di trú Quốc gia đang thực hiện chương trình “tự nguyện báo án” (tự nguyện đồng thú) đối với những người đã cư trú quá hạn.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Theo đó , từ 20 tháng 3 đến ngày 30 tháng 6, những người đã quá hạn thị thực và tự ra báo án sẽ không bị giam giữ hoặc nhận lệnh cấm nhập cảnh lại và sẽ chỉ bị phạt 2.000 Đài tệ (khoảng 1tr5), thay vì bị giam giữ cộng với khoản tiền phạt tối đa 10.000 Đài tệ, với lệnh cấm tái nhập cảnh lên tới tám năm.

Đến thời điểm 17/4, Đài Loan có 395 ca nhiễm, 166 ca đã xuất viện và 6 ca tử vong do ảnh hưởng của COVID19.

Nguồn CNA Đài Loan do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn