Trang chủ Tin tứcĐời sống Một người phụ nữ bị khỉ tấn công gãy tay trái tại vườn thú ở Đài Loan

Một người phụ nữ bị khỉ tấn công gãy tay trái tại vườn thú ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhân viên tạp vụ tại Vườn thú Shou Shan của Cao Hùng gần đây đã bị hàng chục con khỉ đuôi dài Formosan tấn công khi đang ăn sáng và kết quả là bị gãy xương tay trái.

Theo Giám đốc Sở thú, người phụ nữ Đài Loan 60 tuổi đang ăn bánh mì tại quảng trường trong vườn thú thì cảm thấy đau nhói ở tay trái và bàng hoàng nhận ra rằng mình đã bị tấn công bởi một đàn khỉ đói.

Xem thêm:
9 quy định mới có hiệu lực từ 01-01 tại Đài Loan mà bạn nên biết
ĐÀI LOAN TẠM NGƯNG NHẬN DU HỌC SINH NHẬP HỌC SAU NGÀY 1 THÁNG 1

Sau khi nhân viên y tế tại sở thú sát trùng vết thương cho cô, cô được đưa đến bệnh viện thành phố Cao Hùng để tiến hành phẫu thuật. Một số gân duỗi ở tay trái của cô đã bị rách và phải mất vài tuần nữa cô mới có thể duỗi thẳng các ngón tay của mình.

Giám đốc Sở thú cho biết khỉ Formosan ở Shou Shan có xu hướng nhắm vào du khách bằng đồ ăn, vì vậy cách tốt nhất để tránh bị tấn công là bỏ ngay thức ăn hoặc các đồ vật tương tự xuống.

Ông cũng khuyến cáo mọi người không nên nhìn thẳng vào mắt khỉ vì đây có thể được hiểu là dấu hiệu của sự công kích. Khi chạm trán với khỉ đuôi dài, du khách nên giữ bình tĩnh và tránh chuyển động mạnh bằng tay.

Đại diện sở thú đã giúp cô Lý nộp đơn xin trợ cấp thương tật nghề nghiệp để trang trải mọi chi phí y tế và cô cũng sẽ nhận được 70% tiền lương của mình trong thời gian nằm viện.

Nguốn: CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn