Trang chủ Tin tứcĐời sống Ngư dân bắt được con cá mập yêu tinh nặng 800 kg ở ngoài khơi phía đông bắc Đài Loan

Ngư dân bắt được con cá mập yêu tinh nặng 800 kg ở ngoài khơi phía đông bắc Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Các ngư dân ở Nghi Lan đã bắt được con cá mập yêu tinh nặng kỷ lục 800 kg đang mang thai 6 con con, và đã bị nhiều người dân chỉ trích vì sử dụng lưới kéo dưới đáy biển để bắt một “hóa thạch sống” quý hiếm.

Vào tối thứ 3 (13/6), Taiwan Ocean Artistic Museum đã đăng một bài viết trên Facebook, cho biết ngư dân hoạt động ngoài cảng cá Nanfang’ao, Su’ao, Nghi Lan, đã bắt được một con cá mập yêu tinh (Goblin Shark). Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là hoá thạch sống, bởi nó là loài duy nhất còn sót lại trong họ cá mập Mitsukurinidae, sống khoảng từ 125 triệu năm trước.

Cá mập có hình thù kỳ dị với chiếc mõm dài, hàm nhô ra, răng giống như móng tay và đôi mắt nhỏ không có mí mắt.

Record 800 kg goblin shark with 6 pups caught off northeast Taiwan
Ảnh: Su-ao Fishermans Association

Con cá mập yêu tinh có chiều dài 4,7 mét, là mẫu vật lớn nhất mà ngư dân đánh bắt được ở vùng biển Đài Loan. Theo bảo tàng, các ngư dân đã vô tình bắt được con cá mập và phát hiện ra rằng đó là một con cái đang mang thai sáu con con.

Được biết, ban đầu các ngư dân muốn bán con cá mập cho một nhà hàng. Tuy nhiên, bảo tàng đã thuyết phục được họ bán con cá mập cho cơ sở này vì mục đích giáo dục, và nó sẽ được trưng bày trong tương lai.

Tuy nhiên, ngay sau khi bài đăng xuất hiện, cư dân mạng đã chỉ trích những ngư dân sử dụng lưới kéo dưới đáy biển, và cho rằng hành động này nên bị cấm vì ảnh hưởng đến các loài quý hiếm.

Theo Quy định do Hội đồng Nông nghiệp của Nội các ban hành, tàu đánh cá bị cấm kéo, thả hoặc giăng lưới trong phạm vi 5 km tính từ bờ biển. Các tàu có tổng trọng tải từ 50 tấn trở lên bị cấm kéo, thả hoặc giăng lưới trong phạm vi 12 km tính từ bờ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn