Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan đứng thứ 6 trên thế giới về tự do kinh tế

Đài Loan đứng thứ 6 trên thế giới về tự do kinh tế

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đứng thứ 6 về tự do kinh tế và lần đầu tiên được đánh giá là nền kinh tế “Tự do” trong báo cáo của Heritage Foundation.

Trong báo cáo “Chỉ số Tự do Kinh tế năm 2022”, Đài Loan xếp thứ 6 trong số 184 nền kinh tế với điểm tổng thể là 80.1, cải thiện 1.5 điểm so với năm ngoái. Trong số 39 quốc gia ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Đài Loan được xếp ở vị trí thứ 3.

Xem thêm:
Đài Loan đang lập kế hoạch giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày
Thời gian đặt lịch tiêm mũi 3 đợt 23 là từ ngày 16/2 đến 18/2
Đài Loan đang xem xét mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Báo cáo chỉ ra rằng Đài Loan là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục trong 5 năm qua.

Đài Loan đạt hơn 80 điểm ở 7 trong số 12 hạng mục, và vượt qua 90 điểm về hiệu quả tư pháp (94,2) và chi tiêu Chính phủ (90,7). Đài Loan có điểm số tương đối thấp hơn về tự do lao động (68,7) và tự do tài chính (60).

Đây là lần đầu tiên Đài Loan được xếp vào danh mục “Tự do” nhờ mức tăng tổng thể 3,6 điểm về tự do kinh tế kể từ năm 2017. Báo cáo cho rằng những cải thiện về điểm số tự do kinh doanh và tự do tài chính của Đài Loan sẽ thúc đẩy thứ hạng cao hơn trong tương lai.

Đài Loan là một trong 7 quốc gia được đánh giá là “Tự do”, với Singapore ở vị trí đầu bảng, tiếp theo là Thụy Sĩ, Ireland, New Zealand, Luxembourg, Đài Loan và Estonia. Các hạng mục khác bao gồm là “Hoàn toàn tự do”, “Tương đối tự do,”Ít tự do”và” Bị kìm nén “. Triều Tiên đứng cuối bảng xếp hạng với số điểm là 3.0.

Mặt khác, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 158 về tự do kinh tế với số điểm 48, Việt Nam đứng thứ 84 với số điểm 60.6.

Xem thêm các nước khác tại đây.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn