Trang chủ Tin tứcĐời sống Thực phẩm sống được cho là nguyên nhân gây bệnh viêm gan A ở công nhân Thái Lan tại Đài Loan

Thực phẩm sống được cho là nguyên nhân gây bệnh viêm gan A ở công nhân Thái Lan tại Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Tính đến thứ 3 (15/2), Đài Loan đã báo cáo 28 trường hợp mắc bệnh viêm gan A cấp tính trong năm nay, với 18 trường hợp trong số đó là công nhân Thái Lan.

Những lao động Thái Lan sống ở Đào Viên, Đài Trung, Đài Nam, Tân Bắc, Chương Hóa, Nam Đầu. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan (CDC) cho biết sau khi điều tra, họ đã tìm ra nguyên nhân là do ăn thịt sống.

Phó Tổng giám đốc CDC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết rằng những người lao động nhập cư không có mối liên hệ nào với nhau và các chuỗi lây nhiễm vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, thực phẩm bị nhiễm khuẩn tại các cửa hàng mà họ đến mua có thể là điểm mấu chốt.

Xem thêm:
Đài Loan đang lập kế hoạch giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày
Thời gian đặt lịch tiêm mũi 3 đợt 23 là từ ngày 16/2 đến 18/2
Đài Loan đang xem xét mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Chính quyền địa phương sẽ tiến hành một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng lao động nhập cư về bệnh nhiễm trùng gan. Những người được xếp vào nhóm có nguy cơ cao sẽ được tiêm vắc-xin viêm gan A để ngăn chặn sự bùng phát vì nhiều người trong số họ đang sống tại các ký túc xá.

Vi rút viêm gan A được tìm thấy trong máu và phân của người bị nhiễm bệnh và lây lan qua tiếp xúc giữa người với người hoặc từ nguồn thức ăn và nước uống nhiễm bẩn. Nếu có triệu chứng, thường khoảng sau 2 đến 6 tuần sau khi virus xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ có các biểu hiện bao gồm sốt, mệt mỏi, tiêu chảy và vàng da.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn