Trang chủ Tin tứcKinh tế Doanh số cửa hàng tiện lợi Q1 của Đài Loan tăng 5% trong bối cảnh COVID-19 bùng phát

Doanh số cửa hàng tiện lợi Q1 của Đài Loan tăng 5% trong bối cảnh COVID-19 bùng phát

bởi Tôi ở Đài Loan

Số liệu của Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) cho biết doanh số tại các cửa hàng tiện lợi ở Đài Loan tăng nhẹ trong quý đầu tiên mặc dù hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ giảm do nhu cầu mua sắm trực tuyến cao hơn và ngày càng nhiều cửa hàng.

Doanh số bán lẻ nói chung giảm 0,6% trong quý 1/2020, doanh số của cửa hàng tiện lợi đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 84,7 tỷ Đài tệ (2,83 tỷ USD). Các chuỗi cửa hàng đã đáp ứng nhu cầu phục vụ mua sắm tại nhà của các “thượng đế” trong đợt bùng phát COVID-19 bằng cách mở rộng hoạt động thương mại điện tử, dẫn đến doanh số bán hàng trực tuyến tăng 25% trong quý đầu tiên, vượt xa mức tăng trưởng doanh số 4,7% tại các cửa hàng của họ.

Bán hàng trực tuyến vẫn chỉ chiếm 1,1% tổng doanh số của cửa hàng tiện lợi tại Đài Loan trong quý đầu tiên, nhưng con số này tăng từ 0,9% trong cùng kỳ năm 2019.

Số lượng cửa hàng tăng là nguyên nhân chính của việc tăng doanh số

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi đã mở rộng sự hiện diện của mình từ 11.465 cửa hàng vào cuối tháng 12 lên 11,551 cửa hàng vào cuối tháng 3, ngay cả khi lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh đã khiến một bộ phận nhỏ cắt giảm chi tiêu.

MOEA cho biết các cửa hàng tiện lợi đã vượt qua chuỗi trung tâm thương mại trong cuộc chiến giành thị phần bán lẻ.

Trong quý 1, doanh số của cửa hàng tiện lợi chiếm 27,3% tổng doanh số bán lẻ, tăng từ 26,1% vào cuối năm 2019, trong khi các trung tâm thương mại bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên thị phần của các chuỗi này đã giảm xuống còn 23,6% trong quý từ 27,9% năm ngoái, MOEA cho biết.

Năm 2019, các cửa hàng tiện lợi đã cho thấy mức doanh thu kỷ lục 331,6 tỷ Đài tệ, tăng 3,1% so với một năm trước đó. Các cửa hàng tiện lợi ở Đài Loan, được hỗ trợ bởi việc mở rộng các cửa hàng từ 8,564 vào cuối năm 2016 lên 11.465 vào cuối năm 2019.

MOEA cho biết các chuỗi tiện lợi đã thành công trong việc tung ra các phong cách cửa hàng khác nhau để tăng sức hấp dẫn với khách hàng, bao gồm hợp tác với các nhà cung cấp bên ngoài để cung cấp thực phẩm tươi và cà phê tươi, một chiến lược hay giúp cải thiện doanh số, MOEA cho biết.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn