Trang chủ Tin tứcĐời sống Số ca bệnh cúm giảm kỷ lục nhờ các biện pháp phòng chống Covid-19

Số ca bệnh cúm giảm kỷ lục nhờ các biện pháp phòng chống Covid-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), việc thực hành vệ sinh cá nhân đúng cách như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, và đo nhiệt độ không chỉ giúp ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19 mà còn làm giảm nhiễm cúm theo mùa và bệnh tay chân miệng ở Đài Loan.

Xem thêm:
ĐÀI LOAN TẠM NGƯNG NHẬN DU HỌC SINH NHẬP HỌC SAU NGÀY 1 THÁNG 1
Đài Loan lần đầu xác nhận ca nhiễm COVID-19 mới từ Anh trở về mang biến thể mới

Cho đến nay, Đài Loan chỉ ghi nhận duy nhất một trường hợp cúm nặng vào cuối tháng 12, và là con số thấp nhất từ ​​trước đến nay. Theo thống kê của CDC, không có ca tử vong nào do bệnh cúm vào năm 2020.

Trong mùa cúm vừa qua từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020, có tổng cộng 968 trường hợp mắc cúm nặng, với 161 trường hợp tử vong.

CDC lưu ý rằng tỷ lệ mắc bệnh cúm thấp hơn một phần do nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh sau khi COVID-19 bùng phát lần đầu tiên cách đây khoảng một năm.

Đồng thời, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cơn sốt chưa từng có đối với vắc xin cúm mùa do chính phủ tài trợ vào năm ngoái. Theo CDC, sau khi khởi động chương trình tiêm chủng cúm 2020 do chính phủ tài trợ vào đầu tháng 10 năm 2020, 6 triệu liều vắc xin miễn phí đã tiêm hết trong khoảng hai tháng.

Các biện pháp phòng ngừa do Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đưa ra nhằm đối phó với những lo ngại về COVID-19 leo thang trên toàn thế giới trong suốt mùa thu và mùa đông cũng được cho là đã giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus và cả bệnh cúm.

Vào tháng 11 năm ngoái, CECC yêu cầu từ ngày 1 tháng 12, mọi người phải đeo khẩu trang ở tám địa điểm công cộng sau: cơ sở chăm sóc sức khỏe, giao thông công cộng, địa điểm ăn uống và mua sắm, địa điểm học tập, thể thao và triển lãm, địa điểm giải trí , nơi tôn giáo và thờ cúng, và văn phòng, địa điểm kinh doanh.

Ngoài ra chỉ có 5 trường hợp nhiễm bệnh tay chân miệng trong năm 2020, đây cũng là mức thấp kỷ lục.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn