Trang chủ Tin tứcĐời sống Một số khu vực miền Trung Đài Loan sẽ bị cúp nước 2 ngày/tuần trong tháng tới

Một số khu vực miền Trung Đài Loan sẽ bị cúp nước 2 ngày/tuần trong tháng tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Mặc dù mấy ngày nay đã có mưa, nhưng tình hình thiếu nước vẫn không được cải thiện. Vì vậy từ ngày 6/4, chính phủ đã quyết định sẽ cúp nước một tuần hai ngày đối với các khu vực Đài Trung, Miêu Lật, Chương Hóa, và Tân Trúc.

Xem thêm:
Đài Loan thiếu hụt nước trầm trọng trong lịch sử 56 năm qua
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Còn sáu giải độc đắc 10 triệu Đài tệ của vé số hóa đơn tháng 11-12 chưa có người nhận

Bộ Kinh tế (MOEA) cũng thông báo rằng các khu công nghiệp trong khu vực sẽ không bị cắt nước vì họ đã nỗ lực giảm tiêu thụ nước và sử dụng nhiều hơn nguồn nước tái chế.

MOEA cho biết, quy định này sẽ kết thúc khi các khu vực trên có thêm lượng mưa khoảng 300 mm vào cuối tháng 5. Các nhà dự báo thời tiết dự đoán rằng lượng mưa trong vòng hai tuần tới sẽ thấp hơn mức trung bình, trong khi các hồ chứa đã ở mức thấp hơn 15% dung tích.

Theo báo cáo của CNA, hệ thống chỉ cung cấp nước 5 ngày một tuần sẽ ảnh hưởng đến khoảng một triệu hộ gia đình ở Đài Trung và 64.000 người ở Miêu Lật. Một số khu vực sẽ không nhận được nước vào thứ Ba và thứ Tư, trong khi những khu vực còn lại sẽ không có nước vào thứ Năm và thứ Sáu.

Có thể là hình ảnh về bản đồ và văn bản cho biết 'Railway High Speed Rail Dajia Daan National Highway No. 1 Railway Waipu Houli Qingshui Water supply cut days Tuesday & Wednesday Thursday & Friday Wuqi Shalu Longjing Daya Shengang Shigang Fengyuann Xinshe Tanzi Dadu Heping Xitun Beitun North Nantun South Wiru* Taiping Dali Chuanghua County Wufeng Û:T Source: Taiwan Water'
Lịch cúp nước (màu xanh: Thứ 3-4, màu vàng: thứ 5-6)

Các trường học và cơ sở y tế bị đe dọa bởi tình trạng thiếu nước sẽ được phép gọi dịch vụ cứu hỏa để cung cấp nước cần thiết, trong khi các hồ bơi, phòng xông hơi khô và tiệm rửa xe trong khu vực vẫn được phép hoạt động với điều kiện giảm lượng nước tiêu thụ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn