Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Lô vắc xin Moderna sẽ đến Đài Loan vào tháng 5 và thêm 1 lô AstraZeneca vào ngày 15 tháng 6

Lô vắc xin Moderna sẽ đến Đài Loan vào tháng 5 và thêm 1 lô AstraZeneca vào ngày 15 tháng 6

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết, một lô hàng vắc xin COVID-19 từ công ty dược phẩm Moderna Inc. của Mỹ sẽ đến Đài Loan vào tháng 5, đây là chuyến hàng đầu tiên trong đơn đặt hàng 5,05 triệu liều.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm, người phát ngôn của CECC cho biết lô hàng Moderna đầu tiên sẽ đến vào tháng Năm. Ngoài ra, một lô hàng vắc xin AstraZeneca mới sẽ được giao đến trước ngày 15/6.

Xem thêm:
Người dân có thể tiêm vắc xin Covid-19 tự trả kể từ ngày 21/4
Bộ Lao động cung cấp giấy phép lao động và những giấy tờ quan trọng khác bằng ngôn ngữ mẹ đẻ cho người lao động
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan

Cho đến nay, Đài Loan đã nhận được 117.000 liều vắc xin được mua trực tiếp từ AstraZeneca, có hạn sử dụng vào ngày 15 tháng 6 và 199. 200 liều vắc xin cùng nhãn hiệu được cung cấp thông qua COVAX, sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 5.

Đài Loan đã ký hợp đồng mua 5,05 triệu liều Moderna, 10 triệu liều AstraZeneca và 4,76 triệu liều khác thông qua COVAX, cho đến nay đã nhận được 1,02 triệu mũi AstraZeneca.

Kể từ khi triển khai vắc-xin COVID-19 bắt đầu ở Đài Loan vào ngày 22 tháng 3, khoảng 28.465 người đã được tiêm mũi đầu tiên, có nghĩa là trung bình 1.180 người được tiêm chủng mỗi ngày, theo dữ liệu của CECC tính đến sáng thứ Năm.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, người phát ngôn của CECC cho biết họ đang cố gắng hết sức để khuyến khích mọi người tiêm vắc xin trước khi liều AstraZeneca hết hạn, và đối với những liều hết hạn thì sẽ bị tiêu hủy.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn