Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan là quốc gia Đông Á đầu tiên đăng cai tổ chức WorldPride 2025

Đài Loan là quốc gia Đông Á đầu tiên đăng cai tổ chức WorldPride 2025

bởi Tôi ở Đài Loan

Kaohsiung Pride cho biết hôm Chủ nhật, Đài Loan sẽ được đăng cai tổ chức WorldPride 2025, sự kiện diễn ra hai năm một lần, dự kiến ​​thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế.

Kaohsiung Pride đã giành chiến thắng trước Washington, DC, Hoa Kỳ để đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế trong một cuộc bỏ phiếu của InterPride, một liên minh của các tổ chức LGBTQ Pride từ khắp nơi trên thế giới.

Với việc Đài Loan đăng quang tổ chức lễ hội năm 2025, đây sẽ là lần đầu tiên WorldPride được tổ chức ở Đông Á.

Kaohsiung Pride cho biết trong 10 ngày diễn ra WorldPride 2025, dự kiến ​​sẽ thu hút hàng triệu khách du lịch, có khả năng tạo ra lợi ích kinh tế lên đến 1 tỷ Đài tệ.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Đài Loan được biết đến là quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 5 năm 2019.

Nhóm WorldPride Đài Loan 2025 đã gửi lời cảm ơn đến InterPride vì đã xây dựng nên tổ chức này và trao cho Đài Loan cơ hội tuyệt vời này.

Môt ứng cử viên khác, Capital Pride Alliance ở Washington D.C., đã gửi lời chúc mừng đến tổ chức Cao Hùng.

Ryan Bos, giám đốc điều hành của Capital Pride Alliance cho biết: “Capital Pride Alliance chúc mừng Kaohsiung Pride đã được trao cơ hội tổ chức WorldPride 2025. “Chúng tôi gửi đến họ những lời chúc chân thành nhất và chúc cho sự kiện thành công rực rỡ.”

Julian Sanjivan, đồng chủ tịch của InterPride, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc WorldPride lần đầu tiên được tổ chức ở Đông Á.

“Việc đưa WorldPride đến khu vực này lần đầu tiên sẽ tạo ra tác động đáng kể đến tầm nhìn và nhận thức về quyền của cộng đồng LGBTQIA +, đồng thời đem đến cơ hội tham gia cho hàng triệu người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ xung quanh bao gồm cả Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Indonesia”.

Trong những năm qua, lễ hội WorldPride đã được tổ chức bởi Rome, Jerusalem, London, Toronto, Madrid, New York City và Copenhagen. Vào năm 2023, lễ hội sẽ được tổ chức tại Sydney, Australia.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn