Trang chủ Tin tứcQuốc tế Đài Loan khen ngợi Litva vì đã đứng lên trước Trung Quốc

Đài Loan khen ngợi Litva vì đã đứng lên trước Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan ca ngợi Litva đã dũng cảm đứng lên trước Trung Quốc vào thứ Ba sau khi Bắc Kinh triệu hồi đại sứ Litva vì nước này đã cho phép Đài Loan mở văn phòng đại diện dưới tên “Đài Loan”.

Đáp lại Bắc Kinh, Litva bày tỏ “lấy làm tiếc” về động thái này của Trung Quốc, nhưng họ vẫn quyết tâm phát triển quan hệ đôi bên cùng có lợi với Đài Loan.

Theo phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) Joanne Ou, trong số 72 quốc gia mà Đài Loan mở văn phòng đại diện, 57 quốc gia không có quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

Xem thêm:
Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021

Tên của các cơ quan đại diện nước ngoài của Đài Loan tại các quốc gia mà nước này không có quan hệ ngoại giao thường là “Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc”, “Văn phòng Đại diện Đài Bắc” hoặc “Văn phòng Thương mại và Đầu tư Đài Bắc”.

Mục đích của 110 văn phòng đại diện ở nước ngoài là tăng cường hợp tác của Đài Loan với các nước sở tại trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và phúc lợi nhân dân.

Hội đồng Các vấn đề Đại lục của Đài Loan (MAC), cơ quan chính phủ chuyên xử lý các vấn đề xuyên eo biển, đã lên án chính phủ Trung Quốc vì nỗ lực ngăn cản các nước khác kết nối với Đài Loan.

MAC cho biết trong một tuyên bố: “Trung Hoa Dân Quốc là một quốc gia có chủ quyền. Đài Loan không bao giờ là một phần của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

Trung Hoa Dân Quốc là tên gọi chính thức của Đài Loan.

MAC nhấn mạnh rằng Đài Loan, với tư cách là một quốc gia có chủ quyền và là một thành viên của cộng đồng quốc tế, có quyền tham gia vào hợp tác song phương với các quốc gia khác.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Litva trong một tuyên bố cho rằng động thái của Bắc Kinh là đáng tiếc và Litva quyết tâm theo đuổi mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với Đài Loan như nhiều quốc gia khác trong Liên minh châu Âu.

Dovilė Šakalienė, một nghị sĩ của Litva, đã tweet “chúng tôi KHÔNG tiếc vì quyết định mở văn phòng đại diện của Đài Loan tại Vilnius. #Taiwan #Lithuania ❤”

Bà Ou ca ngợi “ý chí kiên quyết” của Litva để bảo vệ tự do và phẩm giá quốc gia của mình.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn