Trang chủ Tin tứcQuốc tế Din Tai Fung ở Úc bị phạt 81 triệu Đài tệ vì trả lương thấp cho nhân viên

Din Tai Fung ở Úc bị phạt 81 triệu Đài tệ vì trả lương thấp cho nhân viên

bởi Tôi ở Đài Loan

Một tòa án ở Úc đã phạt nhà hàng Din Tai Fung của Đài Loan 3,89 triệu đô la Úc (81,74 triệu Đài tệ), do có 2 chi nhánh cố tình trả lương thấp cho nhân viên và làm giả hồ sơ lương.

Vào hôm thứ 4 (10/4), Cơ quan Thanh tra Công bằng Việc làm của Úc cho biết, Din Tai Fung đã cố tình trả lương thấp cho 17 nhân viên tại các nhà hàng của họ ở Sydney và Melbourne trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2014 đến tháng 6 năm 2018. Trong thời gian này, nhà hàng đã tạo ra 2 bản hồ sơ lương, một bản thật và một bản giả, và họ đã trả thiếu cho nhân viên dao động từ 2.165 đô la Úc đến 50.588 đô la Úc. Trong số những nhân viên báo cáo bị trả thiếu lương, thì tỷ lệ lớn là không nhận được tiền tăng ca.

Hiện hai công ty của Din Tai Fung ở Úc và các quản lý cấp cao đang phải chịu trách nhiệm về việc trả lương cho nhân viên dưới mức lương tối thiểu theo luật định, không trả tiền tăng ca vào cuối tuần, ngày lễ và giờ làm việc buổi tối.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Thẩm phán Anna Katzmann nói rằng hai công ty và các nhà quản lý cấp cao đã “cố tình tước bỏ các quyền lợi theo quy định của pháp luật cho nhân viên và cố gắng che giấu hành vi sai trái của họ thông qua việc tạo ra một bộ hồ sơ giả”.

Din Tai Fung đã bị phạt 3,9 triệu đô la Úc và công ty Selden Farlane Lachlan Investments bị phạt 1,89 triệu đô la Úc. Hai người quản lý là giám đốc DTF ở Úc và giám đốc nhân sự lần lượt bị phạt 92.232 đô la Úc và 105.084 đô la Úc.

Tòa án tuyên bố rằng hầu hết các nhân viên bị ảnh hưởng đều dưới 30 tuổi, và họ là lao động nhập cư chủ yếu đến từ Indonesia và Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn