Trang chủ Tin tứcĐời sống VĐV người Hàn làm lỡ mất huy chương vàng vào tay đội Đài Loan vì ăn mừng quá sớm

VĐV người Hàn làm lỡ mất huy chương vàng vào tay đội Đài Loan vì ăn mừng quá sớm

bởi Tôi ở Đài Loan

Màn ăn mừng quá sớm trước vạch đích của vận động viên trượt băng người Hàn Quốc đã khiến đối thủ người Đài Loan vượt qua anh trong giây cuối cùng, và giành được chiếc huy chương vàng thứ 11 cho Đài Loan.

Trong cuộc đua trượt patin tiếp sức 3.000m nam, vận động viên Jung Cheol-won của Hàn Quốc đã dẫn đầu, còn vận động viên Huang Yu-lin (黃玉霖) của Đài Loan thì bám sát ngay phia sau. Vì tin rằng mình đã tạo đủ khoảng cách với anh Huang, nên anh Jung đã buông lỏng cơ thể, đứng dậy giơ tay ăn mừng sớm vài mét trước khi về đích.

Trong khi anh Jung đang ăn mừng, anh Huang đã lao nhanh về phía trước. Sau khi cuộc đua kết thúc, đội Hàn Quốc đã rút quốc kỳ ra chúc mừng vì nghĩ rằng họ đã chiến thắng.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Còn đội Đài Loan thì cúi đầu thất vọng vì nghĩ mình đã bị đánh bại. Tuy nhiên, khi những phút cuối cùng được chiếu lên màn hình lớn, các vận động viên Đài Loan mới nhận ra rằng họ mới thực sự là đội giành được chiến thắng vào giây cuối cùng.

S Korea skater celebrates early allowing Taiwan skater to snatch gold
Ảnh: CNA

Được biết, chiếc giày của anh Huang đã vượt qua vạch đích với thời gian 4 phút 5,692 giây, còn anh Jung là 4 phút 5,702 giây, chênh lệch đúng 0,01 giây.

Chứng kiến các vận động viên Hàn Quốc ăn mừng, ban đầu anh Huang cũng xin lỗi đồng đội vì đã về nhì. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chiến thắng, anh ấy nói: “Chiến thắng cách biệt 0,01 giây trên màn hình giống như từ trên trời rơi xuống – thực sự là một điều kỳ diệu.”

VĐV Hàn Quốc sau đó cũng thấy rất hối hận và lập tức lên tiếng xin lỗi đồng đội cũng như người hâm mộ Hàn Quốc.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn