Trang chủ Tin tứcKinh tế GDP bình quân đầu người của Đài Loan sẽ vượt qua Hàn Quốc vào cuối năm nay

GDP bình quân đầu người của Đài Loan sẽ vượt qua Hàn Quốc vào cuối năm nay

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo ước tính gần đây của IMF, GDP bình quân đầu người của Đài Loan sẽ vượt qua Hàn Quốc trước cuối năm nay.

Theo báo cáo của Business Korea, GDP bình quân đầu người của Hàn Quốc đã vượt qua Đài Loan trong gần hai thập kỷ kể từ năm 2003, nhưng điều đó sắp kết thúc nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của Đài Loan trong những năm gần đây. Dự kiến ​​GDP bình quân đầu người của Đài Loan vào cuối năm nay sẽ đạt 36.000 đô la Mỹ (1.045.998 Đài tệ), trong khi của Hàn Quốc sẽ đạt mức 34.990 đô la Mỹ.

Đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ bắt kịp của Đài Loan. Trong khi tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc giảm 0,9% vào năm 2020 trước khi tăng 4% vào năm 2021, thì Đài Loan đã tăng 3,11% vào năm 2020 và tăng 6,28% vào năm ngoái.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Thị trưởng Đài Bắc dự đoán trường hợp xấu nhất là 40.000 người ở Đài Loan sẽ chết vì COVID vào cuối năm nay
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Theo Viện Nghiên cứu Kinh tế Chung-hua, điều này là do nền kinh tế Hàn Quốc phụ thuộc nhiều vào các tập đoàn vốn có lợi thế về quy mô kinh tế nhưng lại phản ứng chậm với sự co lại của nền kinh tế. Trong khi đó, Đài Loan đang hưởng lợi từ quá trình định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngoài ra, tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu cũng tạo ra những thuận lợi cho Đài Loan.

GDP bình quân đầu người (GDP per capita) là chỉ tiêu thống kê kinh tế thể hiện kết quả sản xuất kinh doanh tính bình quân trên đầu người của một quốc gia trong một năm. GDP bình quân đầu người của một quốc gia tại một thời điểm cụ thể sẽ được tính bằng cách lấy GDP của quốc gia tại thời điểm đó chia cho tổng số dân của quốc gia cũng tại thời điểm đó. Tuy nhiên, nó không phản ánh thu nhập trung bình của công dân quốc gia đó. Vào năm 2020, mức lương trung bình của Đài Loan là 41.500 Đài tệ, trong khi của Hàn Quốc là 70.153 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn