Trang chủ Tin tứcQuốc tế Một người đàn ông dùng dao đâm 17 người bị thương và phóng hỏa trên tàu Tokyo

Một người đàn ông dùng dao đâm 17 người bị thương và phóng hỏa trên tàu Tokyo

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát và các nhân chứng cho biết, một người đàn ông mặc trang phục giống Joker đã vung dao đâm một số hành khách trước khi bắt đầu phóng hỏa trên chuyến tàu ở Tokyo hôm Chủ nhật.

Sở Cứu hỏa Tokyo cho biết 17 hành khách bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Kẻ tấn công được xác định là một người đàn ông 24 tuổi, đã bị bắt ngay tại chỗ và đang bị điều tra về âm mưu giết người.

Nippon Television đưa tin rằng nghi phạm đã khai với cảnh sát hắn muốn giết người để được nhận án tử hình. Các bác sỹ tâm lý cho biết, hành vi này còn được gọi là “tự sát mở rộng” vì khi kết thúc cuộc đời, những người này cũng muốn kết thúc thế giới và lôi kéo những người khác c.h.ế.t cùng mình.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
CECC thông báo đợt tiêm thứ 13 dành cho những người trên 12 tuổi
Luật rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan đã có hiệu lực từ ngày 25/10/2021
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công mặc một bộ trang phục màu mè – với áo sơ mi xanh lá cây, áo ghi lê màu xanh lam và áo khoác màu tím – giống như nhân vật phản diện Joker trong truyện tranh Batman. Được biết, sau khi đâm một số hành khách, nghi phạm đã đổ dầu ra và bắt đầu phóng hỏa.

Một đoạn video đã ghi lại cảnh hành khách tháo chạy trước khi ngọn lửa bốc lên và một số người đã cố chui qua đường cửa sổ để thoát ra ngoài. Các nhân chứng cho biết khung cảnh lúc đó thật sự rất kinh hoàng và hỗ loạn.

Video: アーマード金閣寺 Twitter

Được biết đây là vụ tấn công bằng dao trên tàu Tokyo thứ 2 trong vòng hai tháng. Vào tháng 8, một ngày trước lễ bế mạc Thế vận hội Tokyo, một người đàn ông 36 tuổi đã đâm 10 hành khách trên một chuyến tàu ở Tokyo. Sau đó, nghi phạm khai với cảnh sát rằng anh ta muốn tấn công những người phụ nữ trông có vẻ hạnh phúc.

Vào năm 2019, một người đàn ông mang theo hai con dao đã tấn công một nhóm nữ sinh đang đợi tại một trạm xe buýt ngay ngoại ô Tokyo, khiến hai người thiệt mạng và 17 người bị thương, sau đó nghi phạm đã tự sát. Vào năm 2018, một người đàn ông đã giết một hành khách và làm bị thương hai người khác khi tấn công họ bằng dao trên tàu cao tốc. Năm 2016, một cựu nhân viên từng làm việc tại trung tâm người khuyết tật đã giết chết 19 người và hơn 20 người bị thương.

Nguồn Taiwan News, UDN do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn