Trang chủ Tin tứcQuốc tế 75,9% người Nhật cảm thấy “gần gũi” với Đài Loan trong cuộc khảo sát năm 2021

75,9% người Nhật cảm thấy “gần gũi” với Đài Loan trong cuộc khảo sát năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

Văn phòng Đại diện Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (TECRO) tại Nhật Bản thông báo hôm thứ 5 (20/1), theo kết quả của “Khảo sát nhận thức về Đài Loan” năm 2021, 75,9% người Nhật được khảo sát cho biết họ cảm thấy “gần gũi” với Đài Loan, trong khi 64,8% nghĩ rằng Đài Loan “đáng tin cậy”.

Hầu hết những người Nhật tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy gần gũi với Đài Loan vì người Đài Loan “tốt bụng và thân thiện”. Các lý do chính khác bao gồm “mối quan hệ lâu đời” và “quan hệ kinh tế mật thiết” của hai nước. Tuy nhiên, chỉ có 26,4% người tham gia đã từng đến thăm Đài Loan và 47,8% cho biết họ mong muốn đến Đài Loan sau khi đại dịch kết thúc.

46,6% người được hỏi cảm thấy gần gũi với Đài Loan nhất trong số tất cả các nước châu Á; và chỉ 3% cảm thấy gần gũi với Trung Quốc.

Xem thêm:
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Các ca nhiễm COVID-19 ở Đào Viên đã sử dụng phương tiện công cộng và đi đến nhiều nơi đông người
Các địa điểm giải trí dành cho người lớn ở Đài Loan sẽ yêu cầu bằng chứng tiêm chủng từ 21/1
Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

Về quan hệ hai nước, 71,4% số người được hỏi tin rằng “quan hệ Đài Loan-Nhật Bản hiện tại là tốt” và 59,6% tin rằng “quan hệ Đài Loan-Nhật Bản sẽ phát triển trong tương lai”. Theo khảo sát, lý do lớn nhất góp phần vào sự đáng tin cậy của Đài Loan là “sự thân thiện với Nhật Bản” của Đài Loan, tiếp theo là “các giá trị tự do và dân chủ” của Đài Loan và nhận thức về Đài Loan là “một quốc gia hòa bình”.

Hầu hết những người được hỏi (40,7%) lo ngại nhất về “mối quan hệ xuyên eo biển (giữa Đài Loan và Trung Quốc) sẽ ảnh hưởng đến Nhật Bản”. Những người khác lo ngại về các vấn đề liên quan đến ngành đánh bắt cá (8,2%) và sự cạnh tranh kinh tế của Đài Loan và Nhật Bản (6,8%); 24,4% số người được hỏi tin rằng không có vấn đề gì giữa hai nước.

Họ cũng nghĩ rằng Đài Loan và Nhật Bản nên tăng cường trao đổi về kinh tế (57,6%), du lịch (57%), chính trị và an ninh (41,6%), văn hóa (34%) và đào tạo ứng phó thảm họa (19,5%).

Về ấn tượng chung về Đài Loan, 78,9% người được hỏi trả lời “thân thiện với Nhật Bản”, 47,3% trả lời “đồ ăn ngon”, 43,4% trả lời “quan hệ lịch sử với Nhật Bản”, 31,6% trả lời “điểm du lịch phong phú” và 24,1% đã trả lời “ngành công nghiệp bán dẫn nổi tiếng quốc tế.”

Khi được hỏi về loại trái cây của Đài Loan nào mà họ thích nhất, câu trả lời hàng đầu bao gồm chuối (57,6%), dứa (57%), xoài (44,2%) và vải (22,6%).

TECRO ủy quyền cho Dịch vụ Nghiên cứu Trung ương của Nhật Bản (CRS) thực hiện cuộc thăm dò dư luận hàng năm. Vào tháng 11 năm 2021, CRS đã khảo sát 1.000 cá nhân Nhật Bản trong độ tuổi 20-89; những người trong độ tuổi từ 20 đến 79 được khảo sát trực tuyến, trong khi những người từ 80 đến 89 được khảo sát qua điện thoại.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn